3 vị trí trên cơ thể bị đau cảnh báo bạn mắc bệnh thận giai đoạn nặng

Google News

Những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ bạn đang mắc bệnh sỏi thận, suy thận cần đi kiểm tra sức khỏe định kỳ càng sớm càng tốt.

Thường xuyên bị đau lưng

Thông thường nếu con người chúng ta bị đau lưng thì có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đau lưng có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận hay chấn thương. Tuy nhiên, nếu liên tục bị đau lưng dưới, ở cả hai bên, hãy cẩn trọng vì có thể thận đang kêu cứu.

Nguyên nhân là khi đau quặn xuất hiện đột ngột thường là khi sỏi di chuyển từ thận xuống niệu quản gây tắc làm tăng áp lực trong thận. Đồng thời, việc đau quặn thận thường bắt đầu một cách đột ngột, có thể sau một hoạt động gắng sức nào đó hoặc được báo trước bằng triệu chứng đau thắt lưng, bí tiểu…

Thông thường các cơn đau thường từ một bên hông, vùng hố thắt lưng sau đó lan rộng ra khu vực hạ sườn, kéo dài xuống tới vùng bẹn... Khi đau quặn thận, người bệnh có cảm giác đau như ai bóp chặt vùng đau, khiến cho người bệnh đau không chịu nổi, thậm chí đau toát mồ hôi.

3 vi tri tren co the bi dau canh bao ban mac benh than giai doan nang

Khó chịu nói chung, yếu và đau đầu

Thường xuyên khó chịu cơ thể yếu và đau đầu thường là triệu chứng chung của rất nhiều bệnh, nhưng trong đó có bệnh về thận. Nguyên nhân là khi chức năng thận suy giảm khiến cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu, tiết ra erythropoietin, một loại hormone kích thích tủy xương hình thành các tế bào mới. Khi thận bị tổn thương, làm giảm sự giải phóng hormone, gây ra cảm giác mệt mỏi, xanh xao, khó chịu nói chung, suy nhược.

Đồng thời, thận có chức năng lọc các chất cặn bã, các hợp chất độc hại để cho ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đo, việc suy giảm chức năng thận có thể dẫn đến sự tích tụ chất độc và tạp chất trong máu, tạo cảm giác mệt mỏi, sức khỏe suy kiệt và khó tập trung vào công việc khiến hiệu quả giảm sút. Thậm chí, suy thận cũng có thể dẫn đến tích tụ độc tố trong não, gây độc cho hệ thần kinh… làm xuất hiện các triệu chứng đau đầu, chóng mặt...

3 vi tri tren co the bi dau canh bao ban mac benh than giai doan nang-Hinh-2

Bị sưng phù tay chân

Thận là cơ quan có nhiệm vụ loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Chức năng này sẽ bị thất bại nếu thận không khỏe. Rối loạn chức năng thận có thể dẫn đến tích tụ natri trong cơ thể, mà lẽ ra lượng natri này phải được đào thải ra ngoài thông qua đường tiết niệu. Từ đó gây sưng phù ở tay và chân. Người bệnh thường bị sung phù hàng ngày vào buổi sáng. Chính vì vậy, nếu bạn thấy cơ thể mình xuất hiện sưng phù ở tay chân, nhất là vùng mắt cá thì nên đi kiểm tra bác sĩ càng sớm càng tốt.

Theo Min Min/Phunutoday