4 thực phẩm âm thầm nuôi tế bào ung thư người Việt ưa chuộng

Google News

Những thực phẩm dưới đây ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa cũng như gan thận và tim mạch của bạn, càng tránh xa càng tốt.

Thực phẩm chiên nướng ở nhiệt độ cao

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi nướng thức ăn hoặc nấu ở nhiệt độ cao có thể tạo thành các hợp chất có thể gây ra thay đổi DNA của bạn, có thể dẫn đến ung thư. Nếu ăn một lượng lớn các loại thực phẩm này có thể dẫn tới một số bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tụy.

Không những vậy, nếu đồ chưa được nướng kỹ có thể gây ra một số vấn đề liên quan tới rối loạn tiêu hóa, nhất là tiêu chảy có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chúng ta. Người Nhật Bản thường ít khi sử dụng các món ăn chiên rán mà thay vào đó là những món ăn hấp luộc. Tuy nhiên, người dân của nước ta lại vô cùng thích thú với những món ăn chiên rán.

4 thuc pham am tham nuoi te bao ung thu nguoi Viet ua chuong

Rượu bia, đồ uống có cồn

Tuy rượu bia sẽ đi vào đường tiêu hóa nhưng nó sẽ không bị phân hủy trong đường tiêu hóa mà đi vào gan theo đường tuần hoàn máu, gan sẽ tiết ra men phân hủy rượu thành khí carbon dioxide và nước. Trong quá trình phân hủy rượu sẽ gây tổn thương tế bào gan, ức chế khả năng chuyển hóa mỡ của gan, phát triển thành gan nhiễm mỡ do rượu.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu bạn càng uống nhiều rượu thì càng làm tăng nguy cơ phát triển một số loại ung thư như: ung thư vùng đầu cổ, ung thư thực quản, ung thư gan, ung thư đại trực tràng, ung thư vú.

Rau xanh, trái cây trái mùa

Rau xanh và trái cây thường là mùa nào thức đó, nhưng ngày nay các loại rau, trái cây trái mùa rất nhiều. Và để có được loại rau quả trái mùa này thường người nông dân cần phải dùng thuốc tăng cường hàng ngày. Tuy nhiên, cần cảnh giác với những loại hoa quả, rau xanh đã bị "tắm mình" bởi những loại hóa chất bảo vệ thực vật bởi chúng là nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư quái ác.

Hầu hết những loại hóa chất này đều nằm trong nhóm chất độc, bị cấm sử dụng cho quá trình trồng trọt các loại rau, hoa quả bởi những ảnh hưởng nguy hại tới sức khỏe con người, trong đó có tình trạng gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Chính vì vậy, người Nhật Bản thường tránh xa những loại rau quả, trái cây không đúng mùa. 

4 thuc pham am tham nuoi te bao ung thu nguoi Viet ua chuong-Hinh-2

Thực phẩm nhiều muối

Dưa chua, cà muối, hành nén… là món ăn phổ biến trong mâm cơm của người Việt. Đó không chỉ là thói quen mà còn vì các món này giúp bữa ăn thêm phần đa dạng, kích thích sự ngon miệng và giải ngấy cực tốt.

Tuy nhiên, để tạo thành đồ muối chua, chúng ta phải sử dụng rất nhiều muối. Trong quá trình muối chua hay lên men, chúng sẽ hình thành nitrit, đây là thành phần nguy hiểm nằm trong "danh sách đen" gây ung thư gan và các cơ quan nội tạng khác.

Theo Min Min/Khỏe và Đẹp