5 cách bảo quản bánh mì giòn ngon cả tháng, không lo khô cứng

Google News

Để kéo dài thời gian bảo quản của bánh mì, hãy tham khảo những cách làm dưới đây nhé.

Bảo quản bánh mì trong túi giấy

Trong 1-2 ngày đầu sau khi mới mua về, bánh mì vẫn còn mới. Bạn có thể để chúng trong túi giấy và để ở những nơi thoáng mát. Cách bảo quản này giúp bánh mì giữ cho bánh khô ráo và có độ giòn ngon dù đã để qua một đêm.

Bảo quản bánh mì bằng khoai tây hoặc táo tươi

Dùng khoai tây và táo tươi nghe có vẻ lạ nhưng nó thực sự có thể kéo dài thời gian bảo quản bánh mì.

Khoai tây và táo tươi có công dụng hút ẩm cực tốt, vì vậy bạn có thể để chúng chung với bánh mì.

Hãy bỏ bánh mì vào một chiếc túi kín sau đó cho vài lát khoai tây mỏng hoặc táo tươi vào chung rồi đóng miệng túi lại. Với cách này, bạn có thể đảm bảo bánh mì còn giòn ngon như lúc mới mua trong vòng 1-2 ngày đầu.

5 cach bao quan banh mi gion ngon ca thang, khong lo kho cung

Bảo quản bánh mì bằng cần tây

Bạn cần lấy một nhanh cần tây cắt bỏ gốc, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, cho bánh mì vào túi kín, thêm vài cọng cần tay vào và buộc chặt miếng tui lại.

Lưu ý, phải đảm bảo cần tây đã ráo nước nếu không chúng sẽ làm bánh mì nhanh mốc hơn.

Bảo quản bánh mì bằng đường

So với cần tây, khoai tây hay táo tươi thì bảo quản bánh mì bằng đường có thể giúp kéo dài thời gian sử dụng hơn hẳn. Bạn chỉ cần cho ổ bánh mì vào túi nilon hoặc túi zip, rồi bỏ thêm vài viên đường nâu vào trong đó. Đường sẽ đóng vai trò như những viên hút ẩm, giúp bánh mì khô ráo và giữ được độ thơm ngon trong vòng vài ngày.

5 cach bao quan banh mi gion ngon ca thang, khong lo kho cung-Hinh-2

Đông lạnh bánh mì

Đây là cách giúp bạn bảo quản bánh mì trong thời gian dài. Bạn cần cho bánh mì vào túi zip và ép hết không khí trong túi ra ngoài, kéo chặt miệng túi lại. Nếu có túi hút chân không, bạn có thể sử dụng loại này. Trong trường hợp ổ bánh mì quá lớn, bạn nên cắt chúng thành nhiều lát hoặc khúc nhỏ.

Sau đó, cho túi bánh mì vào trong ngăn đá hoặc tủ đông. Khi cần sử dụng hãy đem ra rã đông. Cách rã đông bánh mì rất đơn giản, bạn có thể cho bánh mì vào lò vi sóng hoặc lò nướng để làm nóng bánh trong vòng vài phút là xong.

Lưu ý, với tất cả các cách ở trên, bạn nên để bánh mì nguội hẳn rồi mới cho vào túi để bảo quản. Nếu không cho vào tủ lạnh, bạn cần để bánh mì ở nơi khô ráo, thoáng mát. Thường xuyên kiểm tra để đảm bảo bánh mì không bị mốc, hỏng.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep