5 cảnh báo cho thấy bạn thực sự đã kiệt sức vì làm việc

Google News

Cân bằng mọi thứ trong công việc vốn không phải điều dễ dàng và rất ít người làm được. Chính vì vậy bạn sẽ luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng.

5 canh bao cho thay ban thuc su da kiet suc vi lam viec
Ảnh minh họa - Internet 
Luôn ở trong trạng thái lo lắng
Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi bạn bị kiệt sức. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất nó lại có ảnh hưởng vô cùng lớn, nó khiến bạn chênh vênh, làm việc gì cũng lỡ dở. Năng suất lao động của bạn cũng giảm dần theo thời gian. Trạng thái lo lắng thường gặp nhất chính là ở những người ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc, không chỉ là việc trong công ty mà còn việc cá nhân, việc làm thêm. Gợi ý nhỏ cho bạn đó là giảm bớt dần lượng công việc , tránh những suy nghĩ tiêu cực như kiểu chắc không làm xong, làm chắc không tốt….
Hết mất năng lượng như ban đầu
Điều này rất dễ gặp ở các chị em phụ nữ. Bởi sức khỏe bị giảm sút cũng dẫn đến tinh thần bị giảm. Người ta còn hay gọi với một cái tên đó là "tuột mood". Bất kể những gì dù lớn hay nhỏ cũng có tác động đến bạn. Lúc này năng lượng giảm là cơ hội cho các suy nghĩ tiêu cực xuất hiện. Điều này chính là cảnh báo có thể là một dấu hiệu cảnh báo rằng bạn đang có xu hướng bị kiệt sức trong công việc.
Rũ bỏ trách nhiệm
Đến một thời điểm nào đó, trách nhiệm không còn là động lực để bạn làm việc nữa. Bạn cảm thấy đôi vai nhiều gánh nặng, bạn dần lơ là với mọi thứ. Đặc điểm dễ nhận biết nhất đó là bạn muốn đẩy công việc hay trách nhiệm của mình sang người khác, có nghĩa là bạn đang trong tình trạng quá tải và có nguy cơ bị kiệt sức trong công việc. Có một điều chắc chắn là bạn đang bị kiệt sức thật rồi. Đừng quá sa đà, đừng lãng quên bản thân, dành ra một lượng thời gian nho nhỏ để thư giãn, cân bằng lại mọi thứ hiệu quả sẽ khác.
Kết quả công việc giảm
Khi bạn bị kiệt sức thì kết quả cũng dần dần đi xuống, tâm trí của bạn cũng dần hỗn loạn và chẳng có một chút để tâm nào nữa. Bạn chợt nhận ra vấn đề về tiến độ cũng như hiệu suất công việc của mình, có nghĩa là bạn đã bắt đầu ý thức được trạng thái kiệt sức trong công việc của mình. Hãy cố gắng thay đổi các cách thức cũng như thời gian làm việc để lấy lại hiệu quả làm việc ban đầu. Bạn dần cảm thấy chán nản mọi thứ, đặc biệt là với những người càng làm lại càng thấy sai, tâm lý sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.
Động lực giảm
5 canh bao cho thay ban thuc su da kiet suc vi lam viec-Hinh-2
 
Không còn là sức trẻ như ngày đầu mới nhận việc, lúc đó bạn hăng say với các thể loại công việc khác nhau, bạn muốn chứng tỏ mình là người đa di năng. Khi khối lượng công việc đổ dồn về phía bạn nhiều quá, bạn sẽ cảm thấy dần mất kiểm soát. Thiếu động lực khiến bạn cảm thấy chán nản và không hứng thú làm việc hay học tập. Bạn cảm thấy bị mất tinh thần với tất cả mọi thứ, cảm giác "chưng hửng" làm bạn thấy mọi thứ dường như đang pha một màu tím tái nào đó, điều đó khiến bạn hoàn toàn mỏi mệt.
Theo Dung Mai/ Thế giới trẻ