5 loại nước là kẻ thù của lão hóa, mỡ thừa

Google News

Những loại đồ uống này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp, chị em không nên bỏ qua.

Nước ép ớt chuông, cà rốt

5 loai nuoc la ke thu cua lao hoa, mo thua

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 2 củ cà rốt, 1 thìa cà phê mật ong.

Cách làm: Ớt chuông, cà rốt rửa sạch rồi cắt nhỏ. Cho cả 2 nguyên liệu vào máy ép và ép lấy nước. Pha thêm một chút mật ong vào nước ép và thưởng thức.

Nước ép ớt chuông, cần tây

5 loai nuoc la ke thu cua lao hoa, mo thua-Hinh-2

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 3 nhanh cần tây.

Cách làm: Ớt chuông rửa sạch, bỏ cuống và hạt, cắt thành miếng nhỏ. Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Cho các nguyên liệu vào máy ép và ép lấy nước.

Nước ép ớt chuông, táo

5 loai nuoc la ke thu cua lao hoa, mo thua-Hinh-3

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 2 quả táo.

Cách làm: Ớt chuông và táo rửa sạch, bỏ phần hạt và cuống. Táo có thể không cần gọt vỏ nhưng phải rửa thật sạch trước khi dùng. Cắt nhỏ nguyên liệu rồi cho vào máy ép lấy nước.

Nước ép ớt chuông, dưa leo

5 loai nuoc la ke thu cua lao hoa, mo thua-Hinh-4

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 2-3 quả dưa leo/dưa chuột.

Cách làm: Rửa sạch ớt chuông và dưa leo, cắt thành miếng nhỏ rồi cho vào máy ép lấy nước.

Nước ép ớt chuông, dưa hấu

5 loai nuoc la ke thu cua lao hoa, mo thua-Hinh-5

Nguyên liệu: 200 gram dưa hấu, 2 quả ớt chuông.

Cách làm: Ớt chuống rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt rồi cắt nhỏ. Dưa hấu gọt bỏ phần vỏ xanh, lấy cả phần ruột đỏ và cùi trắng. Cho các nguyên liệu vào máy ép lấy nước.

Với các loại nước uống này, bạn có thể dùng ớt chuông xanh, đỏ hoặc vàng đều được. Nếu lúc đầu chưa quen với vị hăng của ớt chuông, bạn nên điều chỉnh thay đổi lượng nguyên liệu cho phù hợp cũng có thể kết hợp ớt chuông với nhiều loại rau củ khác để tạo hương vị dễ uống.

Lợi ích của ớt chuông đối với sức khỏe

Làm sáng da, tăng độ đàn hồi của da

Ớt chuông có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do - nguyên nhân gây ra lão hóa và bệnh tật. Đặc biệt, ớt chuông là loại quả rất giàu vitamin C - một trong nhưng chất quan trọng giúp thúc đẩy quá trình hình thành collagen, giúp da thêm săn chắc, khỏe mạnh.

Ngoài ra, chất phytonutrients trong ớt chuông có tác dụng điều trị phát ban, vết thâm, mụn trứng cá và các loại nhiễm trùng da khác.

Hỗ trợ giảm cân, kích thích tiêu hóa

Ớt chuông có lượng calo thấp, ít chất béo và không có cholesterol. Loại quả này giúp đốt cháy calo nhờ khả năng sinh nhiệt và tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, ớt chuông cũng không chứa chất gây nóng như những loại ớt khác mà chỉ sinh nhiệt giúp tăng cương trao đổi chất, không làm tăng huyết áp hay tăng nhịp tim.

Ớt chuông cũng chứa một lượng chất xơ dồi dào, giúp thúc đẩy nhu động ruột, kích thích tiêu hóa, bảo vệ ruột khỏi các vi khuẩn có hại, điều trị táo bón, phòng chống nguy cơ K ruột kết.

Giúp ngủ ngon, duy trì tâm trạng tích cực

Ớt chuông chứa magie và vitamin B6 giúp giảm lo lắng, căng thẳng thần kinh, tăng cường miễn dịch. Vitamin B6 còn có tác dụng hỗ trợ sản xuất melatonin giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, cân bằng đồng hồ sinh học trong cơ thể.

Đặc biệt, ớt chuông là thực phẩm tốt cho phụ nữ vì nó có thể giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như mệt mỏi, đau bụng hoặc tâm trạng thất thường.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep