5 mẹo trị thâm nách đơn giản tại nhà cho vùng da dưới cánh tay

Google News

Vùng da dưới cánh tay thâm đen khiến phụ nữ tự ti khi diện áo sát nách, áo 2 dây hay bikini. Với những cách trị thâm hiệu quả này chị em sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Mẹo trị thâm nách bằng chanh và muối

Bạn cắt đôi quả chanh rồi chấm vào muối, sau đó chà nhẹ lên vùng nách trong khoảng 3 phút rồi vệ sinh nách lại sạch với nước. Bạn nên chọn loại muối nhuyễn, muối tinh để tránh làm tổn thương da.

Hoặc bạn có thể hòa tan 1 muỗng muối với ½ nước cốt quả chanh tươi rồi thoa trực tiếp lên nách, đợi khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Mẹo trị thâm nách bằng baking soda

Baking soda có tác dụng ngăn ngừa hắc tố melanin, đồng thời giúp trung hòa độ pH và ngừa vi khuẩn gây tổn thương da.

Bạn chuẩn bị 2 thìa baking soda, 2 thìa nước và 1 chiếc bát sạch. Trộn baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn vệ sinh vùng nách thật sạch và bôi hỗn hợp trên lên nách rồi massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trong khoảng 5 phút. Tiếp đến bạn rửa lại nách bằng nước ấm và lau khô là được.

Mỗi tuần nên thực hiện 2 – 3 lần sẽ nhanh chóng có được vùng nách trắng sáng.

5 meo tri tham nach don gian tai nha cho vung da duoi canh tay
Mẹo trị thâm nách với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có

Mẹo trị thâm nách bằng chanh và mật ong

Mật ong vốn được mệnh danh là thần dược trong lĩnh vực làm đẹp. Bên cạnh công dụng dưỡng da, điều trị mụn vô cùng tốt thì mật ong còn có khả năng giúp tẩy lông, trị thâm vùng nách hiệu quả. Nếu kết hợp với chanh thì vừa giúp dưỡng ẩm vùng da dưới cánh tay, tẩy tế bào chết cho da đồng thời giúp cải thiện tình trạng hôi nách.

Bạn trộn đều chanh và mật ong theo tỉ lệ 1:1 sau đó vệ sinh vùng da dưới cánh tay sạch sẽ rồi thoa đều hỗn hợp lên da. Tiếp theo bạn để hỗn hợp chanh mật ong lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Mẹo trị thâm nách bằng phấn rôm

Phấn rôm có tác dụng hút ẩm, hút dầu rất tốt nên cũng được dùng để trị thâm mách. Khi dùng phấn rôm, vi khuẩn sẽ không có điều kiện xâm nhập, từ đó vùng da dưới cánh tay luôn được thông thoáng, sạch sẽ và giảm bớt hiện tượng thâm sạm.

Bạn làm sạch vùng nách, sau đó thoa trực tiếp phấn rôm lên nách. Mỗi ngày bạn nên thực hiện đều đặn 2 – 3 lần, đồng thời nên thực hiện vào buổi tối sau khi tắm và buổi sáng sau khi thức dậy.

Mẹo trị thâm nách bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa hàm lượng lớn chất diệt khuẩn nên có thể ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm, đồng thời giúp tiêu diệt vi khuẩn. Đồng thời, kem đánh răng cũng giúp khử mùi hôi cho vùng nách và giúp nách thơm mát hơn.

Bạn làm sạch vùng nách với nước rồi lau khô bằng khăn mềm. Sau đó thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên vùng da nách rồi để nguyên khoảng 15 phút. Đợi đến khi lớp kem đánh răng khô lại thì rửa lại bằng nước ấm và lau khô là được.

Mỗi ngày bạn nên thực hiện cách này 2 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep