Những cách trị thâm quầng mắt cho hiệu quả bất ngờ

Google News

Ngủ không đủ giấc, ăn uống thiếu chất là một trong những nguyên nhân làm đôi mắt của bạn xuất hiện quầng thâm khiến bạn trông rất mệt mỏi. 

Ngủ không đủ giấc, ăn uống thiếu chất hay mất ngủ là một trong những nguyên nhân làm cho đôi mắt của bạn xuất hiện nhiều vết chân chim, có bọng hay quầng thâm. Điều này, khiến bạn trông mệt mỏi và già đi vài tuổi.

Để tạm biết thâm quầng mắt một cách nhan chóng vàđơn giản, bạn chỉ cần áp dụng 1 trong số những cách trị thâm quầng mắt hiệu quả từ thiên nhiên dưới đây, mọi vết thâm, bọng mắt sẽ biến mất hoàn toàn.

Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả bằng túi trà


Bạn có biết trong trà xanh có chất chống oxy hóa (polyphenol và epigalocatexin galat) có thể làm tăng khả năng tuần hoàn máu. Vì vậy, bạn chỉ cần đắp thường xuyên túi trà nhúng đã qua sử dụng lên mí mắt. Quầng thâm mắt hay những dấu hiệu mệt mỏi quanh mắt sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Cách thực hiện: đặt túi trà nhúng đã qua sử dụng vào ngăn mát tủ lạnh từ 5-10 phút, rồi lấy ra đắp lên mắt (khi đắp phải nhắm mắt). Áp dụng 2 lần/ 1 ngày vào buổi tối và sáng sẽ đạt được kết quả nhanh nhất.

Đắp dưa leo là cách trị thâm quầng mắt nhanh nhất

Trong dưa leo có chứa chất chống oxy hóa như phenolic và peroxxydas nên giúp mạch máu lưu thông tốt. Bên cạnh đó, dưa leo có chứa vitamin K, đây là loại loại vitamin có tác dụng giúp tăng tuần hoàn máu và chống vôi hóa mạch máu.Do đó, dưaleo là cách trị thâm quầng mắt hiệu quả nhanh nhất được đa số chị em áp dụng. Nhưng cách này chỉ có hiệu quả tạm thời.

Cách làm: để 1 quả dưa leo trong tủ lạnh 5-10 phút, rồi cắt lấy 2 khoanh mỏng để lên 2 bên mắt khoảng 10 phút. Có thể thực hiện vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Trị quầng thâm mắt bằng muối

Cách trị quầng thâm mắt bằng muối là cách đơn giản nhất nhưng cũng khá hiệu quả. Hãy trộn ½ thìa café muối vào 1 lít nước ấm. Sau đó, dùng bông thấm dung dịch và thoa lên mắt để khoảng 10 phút.

Bạn nên lặp lại thao tác này để hiệu quả giảm sưng, đẩy lùi quầng thâm mắt nhanh hơn.

Cách trị thâm quầng mắt đơn giản bằng cà chua

Hỗn hợp chanh, cà chua và bột nghệ giúp chữa thâm quầng mắt rất hiệu quả. Bạn dùng 1 ít nước ép cà chua trộn đều với bột nghệ và nước cốt chanh, rồi thoa lên vùng da dưới mắt, để 15 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Lưu ý: Những cách đó chỉ có hiệu quả tạm thời. Điều quan trọng là bạn cần ngủ ít nhất 7h/ 1 đêm và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đây là một tong những yếu tố quan trọng giúp bạn có đôi mắt sáng và không quầng thâm.

Hạn chế ăn đồ ăn quá mặn vì có thể dẫn đến hiện tượng tích nước trong cơ thể và bọng mắt sưng. Đặc biệt, không nên sử dụng máy tính quá nhiều và hãy giữ khoảng cách màn hình là 50 cm. Khi làm việc trên máy tính, bạn nên chớp mắt 3-4 lần và nhắm mắt từ 1-2 phút sau nửa giờ làm việc.

Theo Phương Liên/Tiêu dùng