5 thực phẩm "không đội trời chung" với thịt gà, kết hợp dễ đoản thọ

Google News

Những thực phẩm dưới đây kỵ khi ăn cùng lúc với thịt gà. Ngoài ra, 5 nhóm người này cũng không nên ăn nhiều thịt gà kẻo gây bệnh.

5 thực phẩm không đội trời chung với thịt gà

Cá chép: Theo quan điểm dân gian, thịt gà kiêng ăn với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn sinh ra nhiều mụn nhọt. Nếu mắc phải mụn do ăn thịt gà, nấu nước đậu đen uống sẽ khỏi.

Rau kinh giới: Vị cay của kinh giới lại có tác dụng hạ huyết ứ. Khi kết hợp thực phẩm dưỡng huyết khu phong với thịt gà tính ấm sẽ khiến bạn mắc chứng đau đầu chóng mặt, u tai, toàn thân run rẩy, ngứa ngáy trong đầu, não.

Rau răm: Rau răm hay được chế biến trong món gà xé phay. Theo quan niệm dân gian, kết hợp hai món này với nhau không tốt cho sức khỏe vì sẽ tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa. Vì thế, không nên ăn quá nhiều rau răm để đảm bảo cho sức khỏe.

5 thuc pham

Muối vừng: Thịt gà kiêng ăn muối vừng vì thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vừng, rau thơm sẽ sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Nếu chẳng may ăn phải, có các triệu chứng trên thì nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Tỏi, rau cải và hành sống: Ăn thịt gà không nên ăn chung với tỏi, rau cải và hành sống vì thịt gà tính cam ôn, trong khi hành tỏi đại nhiệt, rau cải cam hàn. Các thứ này ăn cùng nhau sinh ra kiết lỵ. Nếu bị kiết lỵ, nấu nước lá dâu uống sẽ khỏi.

5 kiểu người không nên ăn thịt gà kẻo rước bệnh

Người huyết áp và tim mạch: Theo các chuyên gia, những người mắc bệnh về huyết áp hay tim mạch thì nên hạn chế ăn thịt gà, nhất là phần da. Trong lớp da gà có chứa hàm lượng cholesteron và mỡ cao không tốt cho sức khỏe của những người đang mắc bệnh này.

Người mổ hoặc có vết thương chưa lành: Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn. Đặc biệt, với các vết thương hở, nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ để lại sẹo lồi.

5 thuc pham

Người bị thủy đậu: Cũng giống như bệnh nhân sau mổ, người bị bệnh thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà nhất là phần da gà bởi nó rất dễ gây ngứa ở các nốt thủy đậu và rất dễ để lại sẹo sau khi hết bệnh.

Người bị xơ gan: Những người đang mắc bệnh xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, điển hình là thịt gà. Do đây là loại thực phẩm có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

Người có vấn đề về tiêu hóa: Thịt gà có rất nhiều dưỡng chất nhưng những người có vấn đề về tiêu hóa nên phải tránh xa thực phẩm này. Bởi ăn quá nhiều thịt gà rất khó tiêu.

Ngay cả với người bình thường khi tiêu thụ thịt gà quá mức cũng đã khiến bộ máy tiêu hóa phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể. Những người có vấn đề về tiêu hóa nên tránh ăn thịt gà vì chúng không có lợi về mặt tiêu hóa.

Theo Min Min/Khoevadep