5 việc tưởng không hại nhưng lại gây ảnh hưởng xấu cho tử cung

Google News

Tử cung nắm giữ khả năng sinh sản của phái nữ nên việc chăm sóc và bảo vệ cơ quan này là điều rất quan trọng. Nhưng bạn có biết khi nào thì tử cung lên tiếng cầu cứu hay không?

1. Hút thuốc lá
Biết rằng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng ngày nay không chỉ nam giới mà cả nữ giới cũng hút thuốc rất nhiều. Việc hút thuốc thường xuyên hay ở chung với người đang hút thuốc có thể làm tăng khả năng vô sinh ở nữ giới.
Với phụ nữ có thai, hành động hút thuốc lá còn làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc làm thai nhi có dị tật. Vì vậy, các chị em hãy cố tránh xa khói thuốc để bảo vệ sức khỏe lẫn tử cung của mình.
2. Phá thai nhiều lần
Dù là phá thai bằng cách nào thì phương pháp này vẫn trực tiếp gây tổn thương lớn tới tử cung. Thậm chí, nó còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa không báo trước.
Do đó, khi chưa thực sự sẵn sàng thì bạn nên chủ động nhắc nhở đối tác dùng bao cao su trước khi làm "chuyện ấy".
3. Ăn nhiều trái cây lạnh
5 viec tuong khong hai nhung lai gay anh huong xau cho tu cung
 
Mùa hè thì những món ăn mát lạnh dễ lên ngôi hơn, nhưng nếu ăn quá nhiều lại rất dễ gây hại cho tử cung của bạn. Đặc biệt, những loại trái cây ướp lạnh có thể trực tiếp gây tổn thương cho tử cung nên bạn cần chú ý hạn chế ăn đồ lạnh vì sức khỏe của bản thân.
4. Ngủ nướng, bỏ bữa sáng
Ngủ nướng là thói quen thường gặp ở nhiều người, nhưng việc ngủ thêm giờ vào buổi sáng có thể kéo theo hệ lụy là bỏ bữa ăn đầu ngày. Tuy nhiên, bữa sáng lại là bữa ăn rất quan trọng vì nó giúp cơ thể nạp đầy năng lượng làm việc xuyên suốt cả ngày.
Nếu nữ giới không ăn sáng thì lá lách, dạ dày và thận cũng là khu vực bị tổn thương nghiêm trọng, sau đó là đến tử cung. Ngoài ra, những cô nàng không ăn sáng thường xuyên cũng có khả năng vô sinh cao hơn người ăn sáng đều đặn.
5. Quan hệ sớm sau khi sinh con hoặc ngay sau khi hết kinh nguyệt
Các bác sĩ thường khuyên nữ giới không nên "gần gũi" chồng sớm sau khi sinh con vì lúc này tử cung chưa hồi phục hoàn toàn. Tương tự như vậy, việc quan hệ ngay khi vừa hết kinh nguyệt cũng có thể gây hại nghiêm trọng cho tử cung.
Thế nên, bạn hãy để cơ thể phục hồi sau sinh ít nhất 1 tháng rưỡi và 3 ngày sau khi kết thúc kỳ "rớt dâu" thì mới quan hệ nhé!
Theo Sơ Ri/Phapluatbandoc