6 công dụng tuyệt vời của bột sắn dây với sức khỏe

Google News

Bột sắn dây có rất nhiều công dụng như điều trị chứng nghiện rượu và giải độc rượu, giúp cải thiện vòng 1, đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa.

Điều trị tàn nhang
Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao, đẩy lùi các loại độc tố tích tụ trong cơ thể nhanh chóng, làm giảm mụn; trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.
Trong sắn dây chứa nhóm hoạt chất Isoflavone có tác dụng đặc biệt là làm mờ nám và tàn nhang. Chất này có hoạt tính Estrogen tương tự như hormone Estrogen ở người phụ nữ và làm giảm quá trình lão hóa và chống oxy hóa cho cơ thể. Ngoài ra, bột sắn dây còn có thể sử dụng như một loại tẩy tế bào chết tự nhiên rất hiệu quả.
Giải độc rượu
Một công dụng của bột sắn dây rất tốt cho sức khỏe, đó là giúp điều trị chứng nghiện rượu và giải độc rượu. Uống hoặc ăn bột sắn dây có thể giảm cơn thèm rượu và giảm lượng rượu hấp thụ vào cơ thể.
Một bài báo trên tờ Natural News cũng nói rằng, từ thời cổ đại, bột sắn dây đã được sử dụng như một phương pháp trị nghiện rượu ở Trung Quốc.
6 cong dung tuyet voi cua bot san day voi suc khoe
Bột sắn dây có tác dụng điều trị chứng nghiện rượu và giải độc rượu. 
Hỗ trợ tiêu hóa
Bột sắn dây được nhiều bác sĩ khuyến cáo sử dụng nhằm hỗ trợ tiêu hóa với những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày và ruột kích ứng. Sắn dây dạng tinh bột khi đưa vào cơ thể làm trung hòa lớp axit giúp người bệnh đau dạ dày cảm thấy dễ chịu.
Bột sắn dây có tính hàn, trẻ nhỏ nên hạn chế sử dụng hoặc tốt nhất là không nên dùng vì ăn nhiều bột sắn dây có thể khiến trẻ bị đau bụng và tiêu chảy.
Giúp cải thiện vòng 1
Trong bột sắn dây có chứa nhiều thành phần rất giàu Protein và Lexithin, các chất này giúp sản sinh nội tiết tố nữ Estrogen giúp vòng 1 của chị em căng tròn và săn chắc hơn. Bột sắn dây còn giúp điều hòa kinh nguyệt và nội tiết tố giúp thanh nhiệt cơ thể, da dẻ hồng hào, bớt mụn.
Bổ sung sắt
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống một cốc sắn dây cơ thể bổ sung 13% lượng sắt cho cơ thể, do đó ngăn chặn tình trạng thiếu máu. Điều này rất tốt trong việc sản xuất ra năng lượng oxy hoá, vận chuyển oxy, hô hấp của ty lạp thể và bất hoạt các gốc oxy có hại
Chắc khỏe xương
Bột sắn dây giúp bạn bổ sung 30 mg canxi cho cơ thể. Do đó, bạn có thể sử dụng bột sắn dây để chống lại các vấn đề về xương khớp. Thay vì uống các thực phẩm chức năng bạn có thể uống bột sắn dây để xương chắc khỏe hơn, hạn chế các bệnh về xương khớp.
Theo Nam Nguyên/VTC News