6 loại thực phẩm vừa giảm cơn đói vừa giúp giảm cân

Google News

Uống trà xanh, cà phê đen, dùng thực phẩm giàu protein, hạt lanh hay cỏ cà ri là những thực phẩm giúp giảm cơn đói và thúc đẩy hành trình giảm cân.

Dưới đây là một số thực phẩm ức chế cơn đói tự nhiên có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình.
6 loại thực phẩm giúp giảm cơn đói và thúc đẩy hành trình giảm cân.jpg
6 loai thuc pham vua giam con doi vua giup giam can
Nước cỏ cà ri 
Cỏ cà ri (methi) là một loại gia vị thường thấy trong nhà bếp của người Ấn Độ. Uống nước cỏ cà ri có thể có lợi cho việc ngăn chặn sự thèm ăn. Do đó bạn nên thêm nước cỏ cà ri vào thói quen buổi sáng của bạn.
Vì hạt cỏ cà ri có chứa chất xơ hòa tan nên nước này có thể giúp tạo cảm giác no từ đó giúp giảm cân hiệu quả.
Isabgol
Tất cả chúng ta đều biết đến việc sử dụng isabgol như một phương pháp điều trị táo bón tại nhà hiệu quả. Nhưng nó cũng có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói. Isabgol còn được gọi là vỏ mã đề, nó rất giàu chất xơ và có thể hỗ trợ kiểm soát sự thèm ăn suốt cả ngày. Chỉ cần thêm một thìa vào một cốc nước ấm, trộn đều và uống vào buổi sáng để giảm cân.
Trà xanh/Cà phê đen
Cả hai loại đồ uống này đều chứa ít calo và có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn cũng như tăng cường trao đổi chất. Theo chuyên gia dinh dưỡng, trà xanh và cà phê đen có thể giúp bạn no lâu hơn cũng như ngăn bạn ăn uống vô độ vào những giờ không thường xuyên. Từ đó sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Thực phẩm giàu chất xơ
Kết hợp thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn. Vì chất xơ thúc đẩy cảm giác no và giúp chúng ta no lâu hơn. Cho dù đó là trái cây, rau củ hay ngũ cốc nguyên hạt, chúng đều khá hiệu quả và làm giảm khả năng ăn quá nhiều.
Một số thực phẩm giàu chất xơ mà bạn có thể cân nhắc bổ sung vào chế độ ăn uống của mình bao gồm yến mạch, bông cải xanh, đậu xanh, táo, các loại đậu,…
Thực phẩm giàu protein
Bạn có thể ngăn chặn cơn đói bằng cách kết hợp các thực phẩm giàu protein vào bữa ăn của mình. Chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng chúng giúp điều chỉnh hormone thèm ăn và có thể ngăn bạn ăn uống vô độ.
Protein mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn carbohydrate, do đó ngăn chặn sự thèm ăn. Như trứng, sữa chua, đậu phộng, đậu lăng và các loại hạt là những nguồn cung cấp protein tuyệt vời để giảm cân hiệu quả.
Hạt lanh
Để đạt được mục tiêu giảm cân, bạn cũng nên thêm hạt lanh vào chế độ ăn uống của mình. Hạt lanh là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời, có thể giúp kiểm soát cơn đói.
Chúng cũng giàu chất xơ, giúp hỗ trợ thêm cho quá trình no lâu và giảm cân. Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo thời điểm tốt nhất để tiêu thụ hạt lanh là vào ban đêm. Bạn có thể rắc những hạt nhỏ này vào bữa ăn để có thêm chất xơ.
Trên đây là những thực phẩm giúp giảm cơn đói, hãy kết hợp chúng vào chế độ ăn kiêng giảm cân để giữ dáng và giữ sức khỏe.
Theo Phương Lê/PLO