6 mẹo giúp mẹ bỉm lấy lại vóc dáng nhanh an toàn sau sinh

Google News

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp mẹ bỉm lấy lại vóc dáng nhanh sau sinh an toàn và hiệu quả.

Đối với tất cả mọi người, giảm cân chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng. Đối với mẹ sau sinh, giảm cân thực sự là một “cuộc chiến” khó nhằn hơn bởi ngoài việc cải thiện trọng lượng, người mẹ còn cần phải đảm bảo đủ lượng sữa cho con bú.
6 meo giup me bim lay lai voc dang nhanh an toan sau sinh
Mách nhỏ mẹ bỉm 6 mẹo lấy lại vóc dáng nhanh sau sinh an toàn.
Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp mẹ bỉm lấy lại vóc dáng nhanh sau sinh an toàn và hiệu quả:
Ăn nhiều thực phẩm giàu protein, canxi, DHA, vitamin
Phụ nữ sau sinh nên không nên quá nóng lòng muốn giảm cân. Các chuyên gia khuyến cáo chị em chỉ nên áp dụng việc ăn kiêng hoặc cắt giảm calo sau khi bé đã được 2 tháng tuổi. Mẹ cũng đặt tiêu chí lựa chọn ăn những thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng quan trọng thay vì việc ăn bất cứ thứ gì có thể.
Nên chọn các thực phẩm giàu protein (thịt nạc, thịt gà, đậu…), canxi (sữa, sữa chua, phô mai…), DHA và omega 3 (cá hồi), và lưu ý về lượng calo hằng ngày. Không nên tiêu thụ quá 3000 calo/ ngày.
Uống nhiều nước
Uống đủ nước chính là cách giảm cân sau sinh vừa hiệu quả lại tiết kiệm. Mỗi ngày trước bữa ăn, chị em hãy uống nước để cảm thấy no từ đó không muốn ăn thêm nữa. Đồng thời, uống nhiều nước còn giúp cơ thể có năng lượng để đốt cháy calo và tăng tiết sữa hơn khi cho trẻ bú.
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, uống khoảng 8 – 9 ly nước mỗi ngày có thể giúp mẹ giảm cảm giác thèm ăn và nhanh tiêu thụ calo hơn. Chị em cũng không nên sử dụng nước ngọt, đồ uống có gas vì có thể làm chị em dễ tăng cân.
Ngủ đủ giấc
Mẹ sau sinh nên cố gắng ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày. Nếu bị mất ngủ, mẹ hãy cố gắng chia nhỏ thành các giấc ngủ ngắn như ngủ trưa, tranh thủ lúc bé yêu ngủ thì chợp mắt một chút. Ngoài việc giúp mẹ giảm cân sau sinh, ngủ đủ giấc với các giấc ngủ ngắn còn làm mẹ đỡ mệt mỏi hơn. Mẹ hãy thiết lập giờ ngủ cho bé theo nề nếp để mẹ được nghỉ ngơi theo, tránh việc bé “ngủ ngày, khóc đêm” sẽ khiến giấc ngủ của mẹ cũng bị thay đổi theo.
Ăn ít, chia thành nhiều bữa
Yếu tố quan trọng nhất để giảm cân sau sinh là chọn thực đơn phù hợp, chia nhỏ các phần ăn trong ngày để luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng. Nhiều mẹ bỉm đã cho biết, chia nhỏ bữa ăn thành 3 – 4 bữa trong ngày ít nhiều khiến mẹ đỡ thèm ăn vặt hơn.
Các chuyên gia cũng khuyến cáo, mẹ không nên bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng vì có thể sẽ cảm thấy đói hơn và ăn nhiều hơn, xu hướng chọn món ăn nhiều chất béo để cho tiện lợi hơn.
Không ăn kiêng theo chế độ
Sau quá trình sinh nở, cơ thể bạn cần một lượng dinh dưỡng nhất định để nuôi con và phục hồi sau sinh. Ăn kiêng theo chế độ là một cách giảm cân không an toàn. Chỉ cần ăn đủ chất xơ, protein, thực phẩm lành mạnh và duy trì những hoạt động thể chất hàng ngày là có thể giảm cân an toàn.
Cho con bú để giảm cân sau sinh
Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe toàn diện và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ mà việc cho con bú còn hỗ trợ giảm cân sau sinh cho mẹ hiệu quả. Theo nghiên cứu, mỗi ngày, quá trình tạo sữa trong cơ thể mẹ sẽ tiêu thụ khoảng 500 – 700 calo (tương ứng với 30 đến 60 phút chạy bộ).
Cho con bú kéo dài cùng chế độ ăn khoa học có thể giúp mẹ giảm khoảng 1 – 2kg/ tháng một cách nhẹ nhàng và không mất sức. Thực tế đã chứng minh, rất nhiều chị em chia sẻ rằng khi cho con bú có thể giảm cân sau sinh nhanh hơn mà lại ít cảm thấy mệt mỏi hơn việc ăn kiêng.
Giang Thu