7 loại thực phẩm “hút” dầu mỡ, chị em giảm cân hiệu quả

Google News

Có 7 loại thực phẩm là khắc tinh của dầu mỡ, có thể hấp thụ chất béo của bạn và khiến bạn ngày càng gầy đi, cùng xem nhé.

Giảm cân dường như là đề tài muôn thuở của chị em phụ nữ. Những năm gần đây với mức sống ngày càng được nâng cao, ngày càng có nhiều người ý thức hơn đến việc giảm cân. Vậy ăn gì để giảm cân, đặc biệt là sau một cái Tết ăn quá nhiều?
Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, có 7 loại thực phẩm là khắc tinh của dầu mỡ, có thể hấp thụ chất béo của bạn và khiến bạn ngày càng gầy đi, cùng xem nhé.
1. Vỏ quýt
Vỏ quýt chứa tinh dầu dễ bay hơi, hesperidin, vitamin B, C và các thành phần khác, tinh dầu dễ bay hơi có trong vỏ quýt có tác dụng kích thích nhẹ đường tiêu hóa, có thể thúc đẩy dịch vị tiết ra giúp tiêu hóa tốt, loại bỏ khí trong dạ dày, giảm mỡ bụng.
7 loai thuc pham “hut” dau mo, chi em giam can hieu qua
 Ảnh minh hoạ.
2. Quả kiwi
Quả kiwi rất giàu pectin, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và nhu động ruột, ngăn cơ thể hấp thụ chất béo, cũng rất thích hợp cho những người bị táo bón. Kiwi có tác dụng tổng hợp carnitine, có thể chuyển hóa mỡ trong cơ thể thành nhiệt lượng và tiêu hao mỡ.
3. Cam
Cam, chứa nhiều vitamin C, cũng là một trong những thực phẩm ăn kiêng giúp hấp thụ dầu mỡ. Nguyên nhân cũng xuất phát từ hàm lượng pectin phong phú, ăn cam sau bữa ăn có thể loại bỏ dầu mỡ, hỗ trợ tiêu hóa.
4. Dứa
Dứa có chứa enzyme phân giải protein, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa thịt và loại bỏ chất béo dư thừa. Hàm lượng vitamin B1 cũng rất lớn nên có thể cải thiện quá trình chuyển hóa calo và loại bỏ sự mệt mỏi của cơ thể.
7 loai thuc pham “hut” dau mo, chi em giam can hieu qua-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
5. Măng
Măng ít chất béo, ít đường, giàu chất xơ, ăn măng không những có thể thúc đẩy nhu động ruột, trợ giúp tiêu hóa, loại bỏ thức ăn tích tụ, chống táo bón mà còn ngăn ngừa ung thư kết trực tràng. Măng chứa rất ít tinh bột, là thực phẩm tự nhiên ít béo, ít calo, là sản phẩm tốt cho người béo phì giảm cân.
6. Rau bina
Rau bina chứa nhiều chất xơ thô thực vật, có thể thúc đẩy nhu động ruột, đại tiện thuận lợi. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong rau bina có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể con người, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo và giảm tích tụ chất béo.
7. Đậu phụ đông lạnh
Đậu phụ sau khi đông lạnh có thể sinh ra chất axit, có thể phá hủy chất béo trong cơ thể, nếu bạn có thể ăn đậu phụ đông lạnh thường xuyên sẽ giúp bài tiết chất béo, giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, đạt được mục tiêu giảm cân.

Mời quý độc giả xem thêm video: Xem video "6 mẹo giảm cân dễ thực hiện tại nhà". Nguồn video: Zing. 

Kiều Dụ (Theo SH)