8 “dấu hiệu” bệnh tật nguy hiểm mà chúng ta thường bỏ qua

Google News

Chỉ cần chú ý hơn một chút đến cơ thể mình, bạn sẽ có khả năng phát hiện sớm một số chứng bệnh nhất định.

1. Vàng da

8 “dau hieu” benh tat nguy hiem ma chung ta thuong bo qua

(Ảnh: Shutterstock)

Vàng da chủ yếu phản ánh các vấn đề về gan, bắt nguồn từ mức độ bilirubin (một sắc tố mật) cao trong cơ thể, khiến cơ thể không thể loại bỏ nó dưới dạng chất thải. Chất này khiến da và lòng trắng của mắt có màu hơi vàng.

2. Xuất hiện chấm trắng trên móng tay
8 “dấu hiệu” bệnh tật nguy hiểm mà chúng ta thường bỏ qua - Ảnh 2.
(Ảnh: Shutterstock)

Những chấm trắng này thường xuất hiện sau khi có chấn thương ở móng tay hoặc ở những đối tượng có thói quen cắn móng tay. Nếu không ở trong hai nhóm trên mà chấm trắng vẫn xuất hiện, cơ thể bạn có thể đang thiếu hụt kẽm, canxi hoặc protein.

3. Nứt môi

8 “dau hieu” benh tat nguy hiem ma chung ta thuong bo qua-Hinh-3

(Ảnh: Shutterstock)

Các vết nứt hoặc mụn nước ở khóe môi có thể xuất hiện do cơ thể thiếu nước hoặc tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều. Bên cạnh đó, sử dụng kem đánh răng hoặc son môi kém chất lượng cũng góp phần gây ra tình trạng này.

4. Móng tay cong xuống

8 “dau hieu” benh tat nguy hiem ma chung ta thuong bo qua-Hinh-4

(Ảnh: Shutterstock)

Móng tay sần sùi và tạo thành viền cong là đặc trưng của những người có vấn đề về phổi mãn tính hoặc có vấn đề về đường tiêu hóa. Nếu không được điều trị kịp thời, móng tay bạn sẽ ngày càng to ra và cong xuống.

5. Xuất hiện vết loét trong miệng

8 “dau hieu” benh tat nguy hiem ma chung ta thuong bo qua-Hinh-5

(Ảnh: Shutterstock)

Xuất hiện vết loét trong miệng có thể bắt nguồn từ việc cơ thể thay đổi nội tiết tố, căng thẳng, di truyền hoặc thiếu vitamin B12.

6. Mụn lẹo trên mí mắt

8 “dau hieu” benh tat nguy hiem ma chung ta thuong bo qua-Hinh-6

(Ảnh: Shutterstock)

Mụn lẹo thường mọc rất gần lông mi, gây ngứa ngáy, đau nhức và khó chớp mắt. Chúng thường xuất hiện ở những người bị bệnh tiểu đường hoặc khô da. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cần vệ sinh bộ cọ trang điểm và những món đồ thường tiếp xúc với mắt khác.

7. Xuất hiện vòng tròn quanh giác mạc

8 “dau hieu” benh tat nguy hiem ma chung ta thuong bo qua-Hinh-7

(Ảnh: Shutterstock)

Nếu bạn quan sát kỹ giác mạc của mình và phát hiện vòng tròn màu xanh, xám hoặc trắng xung quanh nó, bạn có thể đã mắc bệnh đục rìa giác mạc. Những “vòng” này thực chất là chất béo được tích tụ lại, bắt nguồn từ mức độ cholesterol cao. Đây là tình trạng thường thấy ở đối tượng người cao tuổi nhưng nếu bạn phát hiện từ khi còn trẻ, bạn nên tìm tới sự hỗ trợ của bác sĩ.

8. Lưỡi nhạt màu

8 “dau hieu” benh tat nguy hiem ma chung ta thuong bo qua-Hinh-8

(Ảnh: Shutterstock)

Chứng ban đỏ hay xuất hiện mụn rộp miệng có thể khiến lưỡi trở nên nhợt nhạt và gây xuất hiện các chấm đỏ tươi trên lưỡi. Ngược lại, lưỡi có màu đỏ thẫm thường bắt nguồn từ việc nhiễm trùng, nổi mụn trứng cá hoặc thiếu vitamin.

Theo Mai Linh/VTV