Làm điều cực đơn giản này, bé trai suýt phải cắt cụt chi

Google News

Có thói quen xấu là cắn móng tay, cậu bé 9 tuổi bị nhiễm trùng dẫn đến viêm tủy xương, suýt phải cắt cụt chi mới giữ được tính mạng.

Theo thông tin đăng tải, cậu bé Tiểu Minh, 9 tuổi, ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc, có thói quen xấu là cắn móng tay. Dù cha mẹ và thầy cô giáo nhắc nhở nhiều lần nhưng Tiểu Minh vẫn không bỏ được tật xấu này. Đây cũng là lý do khiến Tiểu Minh vô tình làm các ngón tay bị nhiễm trùng, sưng đau không chịu nổi.
Khi ngón tay chảy mủ, Tiểu Minh mới báo cho mẹ biết. Lúc này, khi kiểm tra tay con, mẹ Tiểu Minh mới phát hiện các khớp ngón tay của con đã sưng tấy, đỏ ửng, chảy mủ rất đau.
Qua hai ngày vệ sinh sạch, bôi thuốc mỡ chống viêm nhưng không có dấu hiệu cải thiện, cha mẹ mới đưa Tiểu Minh đến một phòng khám địa phương để khám chữa. Thế nhưng không ngờ, ngay khi nhìn thấy tay của Tiểu Minh, bác sĩ đã khuyên đến ngay bệnh viện.
Lam dieu cuc don gian nay, be trai suyt phai cat cut chi
 Ảnh minh họa.
Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết, tình trạng của Tiểu Minh đã tiến triển thành viêm tủy xương, nếu điều trị không đáp ứng e rằng sẽ phải cắt cụt chi thì mới giữ được tính mạng.
Mẹ của Tiểu Minh nghe thế hoảng sợ, vội vàng đưa con trai đến bệnh viện số 6 Ninh Ba để điều trị. Tại đây, bác sĩ phát hiện đầu ngón tay của Tiểu Minh đã có dấu hiệu diễn tiến rất xấu nên lập tức thực hiện phẫu thuật cho cậu bé. May mắn thay, cuộc phẫu thuật thành công, hiện tại Tiểu Minh đã qua cơn nguy kịch và hồi phục dần.
Qua trường hợp này, bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, tuyệt đối không được cắn móng tay, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Mời độc giả xem thêm video: Một bé trai tử vong nghi do ăn thịt cóc (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)