8 loại thực phẩm có tác dụng bổ sung sắt tốt nhất

Google News

Trong các loại thực phẩm thông thường, thực phẩm nào bổ sung sắt nhanh và tốt nhất. Dưới đây là 8 loại thực phẩm giàu sắt các bạn có thể tham khảo.

Lượng sắt được khuyến nghị hàng ngày cho các nhóm người khác nhau.
Người lớn và thanh thiếu niên bình thường: nữ: 20 mg, nam 15 mg. Trẻ em: 5-7mg cho 1-4 tuổi; 8-10mg cho 4-7 tuổi; 10-12mg cho 8-12 tuổi (theo mức độ tăng cân).Trẻ em nửa tuổi-3 tuổi: theo sự tăng cân thì cần 1 mg sắt/kg. Phụ nữ mang thai: 25mg trong tam cá nguyệt thứ hai và 35mg trong tam cá nguyệt thứ ba
TOP8: Thịt bò
Thịt bò không chỉ giàu protein, axit amin và các khoáng chất khác mà hàm lượng sắt của nó cao hơn đáng kể so với các loại thịt gia cầm và thịt lợn khác. Thông thường, hàm lượng sắt trong thịt lợn là 1-1,5mg (mg)/100g, hàm lượng sắt trong thịt bò có thể đạt tới 3,2mg trên 100g, tuy nhiên, hàm lượng sắt ở các bộ phận khác nhau của con bò là khác nhau, thăn bò và thịt bò chân được khuyến khích. Ngoài ra, hàm lượng sắt trong thịt bò khô sẽ tăng gấp 3-4 lần, đạt 10-15mg/100g.
8 loai thuc pham co tac dung bo sung sat tot nhat
TOP7: Hàu
Hàu không chỉ chứa hàm lượng kẽm cao mà còn chứa hàm lượng sắt tốt, khoảng 5 mg sắt trên 100 gram có thể đạt 1/3 lượng sắt khuyến nghị hàng ngày. Mặc dù tỷ lệ hấp thụ không tốt bằng gan động vật, huyết động vật, mà đặc biệt là tốt cho tim mạch, tăng cường mức cholesterol.
TOP6: Đậu nành
Ngoài hải sản và nội tạng động vật, các loại đậu cũng chứa một lượng sắt nhất định, đậu nành là loại tốt nhất trong số đó.
TOP5: Nho khô
Không ngờ số liệu của nho khô lại ấn tượng như vậy, hàm lượng sắt có thể lên tới 9,1mg/100g, tất nhiên tỷ lệ hấp thụ thấp hơn so với thịt và hải sản. Mỗi ngày ăn một ít nho khô có thể bổ sung sắt, nhưng đối với bệnh nhân tiểu đường nên ăn ít đường.
TOP4: Sô cô la đen
Ca cao của sô cô la đen rất giàu nguyên tố sắt - hàm lượng sắt trong một ounce sô cô la đen là khoảng 3,5-4 mg, và hàm lượng sắt trong 100 gam sô cô la đen cao tới 14-16 mg. Tuy nhiên, sô cô la đen có hàm lượng calo cao và những người bạn đang điều chỉnh cân nặng có thể cân nhắc sử dụng.
TOP3: Nội tạng động vật (gan lợn/gan gà,...)
Đây là nội tạng động vật mà ai cũng biết, gan lợn và gan gà thường được khuyên dùng, giá cả phải chăng, dễ mua. Hàm lượng sắt trong 100g gan lợn cao tới 23,2 mg nhưng hàm lượng cholesterol và purin trong gan lợn tương đối cao nên bạn không nên ăn quá nhiều. Bạn nên ăn nội tạng động vật 3-4 lần một tháng, mỗi lần khoảng 30 gam.
TOP2: Máu vịt (tiết)
Đây có phải là lần đầu tiên bạn nghe nói rằng máu vịt rất tốt cho chất sắt? Đừng ngạc nhiên, nó mạnh hơn gan lợn và hàm lượng sắt cao tới 30,5mg / 100g, điều đó có nghĩa là trong chế độ ăn hàng ngày, nam giới trưởng thành có thể đáp ứng lượng sắt hàng ngày bằng cách ăn 50 gram máu vịt, mỡ máu vịt hàm lượng rất thấp (0,4g/100g), là loại thực phẩm khá tốt.
TOP1: Vua bổ sung sắt
8 loai thuc pham co tac dung bo sung sat tot nhat-Hinh-2
Máu vịt đã đủ mạnh rồi, vua bổ sung sắt là ai? Hóa ra là cấp dưới hải sản -  trai dao cạo!  Đừng chỉ nhìn vào thịt của nó, hàm lượng sắt của nó cao tới 33,6 mg trên 100 gam, là một vị vua bổ sung sắt rất xứng đáng, gấp 22 lần thịt lợn, là một loại đồng bổ sung sắt, và gấp 10 lần thịt bò!
Ngoài ra, các thực phẩm giàu sắt khác như nấm (5.5mg/100g), táo tàu (6.6mg/100g), hạt bí (15mg/100g), thịt đùi gà (3mg/100g), cá hồi,… rau bina (chất sắt trong đó không dễ hấp thụ).
Theo Minh Thành / Bảo Vệ Công Lý