8 mẹo sử dụng chảo chống dính đúng cách, không lo bong tróc

Google News

Đa số các bà nội trợ đều than phiền vì mua chảo chống dính về dùng một thời gian là chảo trầy xước, bong tróc, mất khả năng chống dính.

Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy áp dụng những mẹo này nhé.

Rửa chảo bằng cà phê khi mới mua về

Chảo chống dính sau khi mới mua về bạn nên rửa qua một lần với nước rửa chén để làm sạch lớp bụi bẩn bám trên bề mặt chảo. Tiếp đến đem hâm nóng chảo với một lượng cà phê vừa phải rồi rửa lại bằng nước cho sạch.

Làm theo cách này chảo không chỉ sạch mà còn khử được mùi hôi khó chịu của lớp sơn chống dính hiệu quả.

Đổ dầu vào chảo trước khi chảo nóng

Mỗi lần dùng chảo chống dính để chiên rán, bạn nên lau khô chảo rồi đổ dầu vào trước. Không nên đợi chảo nóng mới cho dầu vào vì sẽ làm bong lớp chống dính, gây độc hại cho người sử dụng cũng như làm giảm chất lượng của chảo.

Ngoài ra, khi chiên rán với chảo chống dính bạn cũng không cần dùng quá nhiều dầu mỡ. Thậm chí nếu nướng bánh mì, chiên trứng bạn cũng không cần dùng đến dầu, mỡ hay bơ.

Không dùng bình xịt nấu ăn lên chảo chống dính

Bình xịt nấu ăn hiện nay trên thị trường thường được làm từ nhiều loại dầu, chất chống tạo bọt, chất đẩy và chất nhũ hóa. Sau thời gian sử dụng, chất nhũ hóa cùng nhiều chất phụ gia khác sẽ bị tích tụ lại thành cặn lên bề mặt chảo.

Chúng không chỉ làm ảnh hưởng đến khả năng chống dính của chảo mà còn gây hại cho sức khỏe người dùng và để làm sạch chúng cũng là điều rất khó. Chính vì vậy, để tạo hương vị cho món ăn, bạn có thể quét một lớp bơ hoặc lớp dầu mỏng trước khi nấu nướng.

8 meo su dung chao chong dinh dung cach, khong lo bong troc

Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình

Khi dùng chảo chống dính bạn không nên để chảo ở nhiệt độ cao vì sẽ khiến chất chống dính bị phân hủy, gây độc hại đến sức khỏe người dùng. Chính vì vậy mà khi nấu bạn nên sử dụng lửa thấp hoặc trung bình và hạ nhiệt độ nếu chảo quá nóng hoặc bốc khói.

Không dùng chảo để nướng hoặc kho

Nếu bạn làm các món nướng, kho với chảo chống dính sẽ khiến lớp chống dính của chảo bị kém đi, thậm chí là lớp chống dính này nhanh chóng bị hư hại và bong tróc do chịu nhiệt độ cao.

Không dùng chảo trong lò nướng

Chảo chống dính không phù hợp với nhiệt độ cao nên nếu sử dụng chảo trong lò nướng sẽ làm cho lớp chống dính của chảo bị bong tróc, thấm vào thức ăn gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng.

Không nên nêm mắm muối trực tiếp khi đang dùng chảo

Đây là sai lầm rất nhiều chị em nội trợ mắc phải. Việc làm này sẽ khiến lớp chống dính bị rỗ lên nhanh chóng, làm giảm khả năng chống dính và tuổi thọ của chảo.

Bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng chảo để đựng hoặc lưu trữ thức ăn, việc bề mặt chảo tiếp xúc với thực phẩm trong thời gian dài cũng có thể khiến lớp chống dính mau bong tróc hơn.

Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính

Các dụng cụ nấu ăn như muỗng, đũa, giá, xẻng,… làm bằng kinh loại dù mang đến sự tiện lợi nhưng sẽ khiến bề mặt chống dính của chảo bị trầy xước. Dụng cụ làm bằng nhựa thì không an toàn khi ở nhiệt độ cao.

Tốt nhất bạn nên chọn dụng cụ làm bằng gỗ để bảo vệ lớp chống dính chảo không bị bong tróc, đồng thời đảm bảo chất lượng và an toàn cho món ăn.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep