9 cháu nghi ngộ độc, 1 cháu tử vong sau khi ăn bánh Trung thu

Google News

Sau khi ăn bánh được phát trong chương trình Tết Trung thu, 9 cháu nhỏ nghi bị ngộ độc và một cháu đã tử vong tại TP Thủ Đức.

Trong đêm 2-10, các đơn vị liên quan TP Thủ Đức và Công an TP Thủ Đức, TP.HCM vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ 10 cháu nhỏ bị ngộ độc, trong đó 1 cháu tử vong.
Trước đó, vào chiều ngày 29 – 9, Ban quản lý chung cư Palm Heights, tại đường số 4, phường An Phú tổ chức phát quà Trung thu cho các cháu nhỏ là con của những người sinh sống trong chung cư.
Theo tìm hiểu của PLO, có 230 phần quà được phát cho các cháu, trong đó có một loại bánh được sản xuất tại cửa hàng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh.
Đến ngày 30-9, một người được nhận bánh từ chương trình đã mang năm bánh trên về nhà tại phường Bình Trưng Tây và cùng hai con sử dụng. Sau khi sử dụng, cả ba mẹ con có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy.
Đến hôm sau, cả ba mẹ con được đưa vào một phòng khám và Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu. Tuy nhiên, một cháu nhỏ 6 tuổi đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
Sáng 2-10, Công an phường An Phú tiếp nhận sự việc và ghi nhận ban đầu 10 cháu có biểu hiện sốt, đau bụng, tiêu chảy khi ăn loại bánh trên. Trong đó có một trường hợp không qua khỏi.
Theo Công Minh/ Báo Pháp