9x chi 20 triệu tìm ra công thức bánh mì hến khiến người Sài Gòn mê mẩn

Google News

Mới mở bán được hơn 3 tuần, xe bánh mì hến của Tuấn Anh đã tạo ra một trào lưu ẩm thực gây xôn xao Sài thành.

Những ngày gần đây, người đi đường chạy ngang khu vực đường Thành Thái, quận 10 vào khung giờ sáng (6h-9h) và tối (15h-21h) thường xuyên phải tò mò khi nhìn thấy hàng người xếp hàng đông kín xung quanh một xe bánh mì vỉa hè.

Lý do vì sao vậy? Bánh mì vỉa hè ở Sài Gòn đâu thiếu? Từ bánh mì chả cá, bánh mì pate, bánh mì heo quay cho đến bánh mì phá lấu, bánh mì thịt nướng… Vậy nhưng hàng bánh mì hến thì chắc chắn là chưa mấy ai có dịp được thử.

 Bánh mì hến - món ăn mới lại đang gây sốt Sài Gòn (Ảnh: Nguyễn Ngọc Nhi)
CƠN SỐT BÁNH MÌ HẾN KHIẾN NGƯỜI SÀI GÒN XÔN XAO

Bánh mì hến – cái tên gây hấp dẫn ngay từ khi mới nhắc đến. Lúc tiến lại gần xe bánh mì hơn, mùi thơm từ bơ và hến dậy lên nghi ngút lại càng gây “cồn cào ruột gan”.

Cũng với phần vỏ ngoài là loại bánh mì Sài Gòn giòn tan nóng hổi, phần nhân bên trong không phải pate, ruốc, chả… mà lại được thay bằng một hỗn hợp hến xào cùng với hành tây, ớt chuông, tỏi, ngô hạt và các loại gia vị như dầu hào, dầu điều, bơ, sốt me…

 Bánh mì hến có lớp vỏ nóng giòn, bên trong nhân hến xào cùng bơ, ngô và các loại gia vị. (Ảnh: chloe_jiji)
Chỉ mới mở bán được hơn 3 tuần nhưng xe bánh mì hến đã tạo ra một trào lưu ẩm thực gây xôn xao Sài thành. Rất nhiều bạn trẻ và người đi đường tò mò đã ghé mua thử và ngay lập tức check-in trên mạng xã hội.
Theo như chia sẻ của một tài khoản có nick là Lost in Saigon “Hôm giờ thấy món này khá "hot" nên cũng ghé qua. Và hên sao, hôm qua vừa lúc tới mua thì cũng là 2 cái cuối cùng. Tại đường về nhà tui khá xa nên bánh mì bị mềm và ảnh chụp bánh mì cũng hỏng, hến bị rớt xuống dưới ổ bánh mì tùm lum nên nhìn ổ bánh thấy ít chứ thiệt ra nhiều lắm.
Bánh mì có: hến, bắp, dưa leo, ớt. Đặc biệt là hến được xào với bơ, còn thêm hạt bắp; vừa nóng hổi, béo béo lại thơm ngon. Ai muốn ăn mặn hơn xíu thì thêm ít tương, ngon bá cháy luôn".
 Chỉ mới mở bán được hơn 3 tuần nhưng xe bánh mì hến đã tạo ra một trào lưu ẩm thực gây xôn xao Sài thành (Ảnh: Lostinsaigon)
CHI 20 TRIỆU TÌM CÔNG THỨC BÁNH MÌ HẾN, GIỜ THU NHẬP MỖI NGÀY 15 TRIỆU
Ít ai biết, ông chủ của xe bánh mì hến đình đám này lại là một 9x xuất thân từ ngành công nghệ thông tin.
Anh Lê Tuấn Anh, chủ xe bánh mì hến chia sẻ “Mình theo học CNTT nhưng lại có đam mê kinh doanh. Ý tưởng bánh mì hến nảy sinh từ một lần ăn hến xúc bánh đa, thấy món hến rất hợp với những thứ giòn giòn nên đã quyết định làm thử món bánh mì hến”.
 Anh Lê Tuấn Anh - chủ nhân ý tưởng bánh mì hến. (Ảnh: NVCC)
Anh Tuấn Anh cho biết, dù bánh mì và hến lại hai nguyên liệu có giá thành rẻ, vậy nhưng anh cũng đã phải mất tới 20 triệu cho 2 tháng liên tục thử nghiệm mới tìm ra được công thức bánh mì hến như hiện tại.
“Ban đầu chưa nhập được giá sỉ, mình đi mua chợ về nấu thử nên giá hơi cao. Như hến mình phải nhập thử ở nhiều chỗ mới tìm được nơi phù hợp nhất. Hành tây và ớt Đà Lạt có giá cao. Gia vị, tương ớt đều nhập đóng chai để đảm bảo an toàn thực phẩm chứ không nhập can của các cơ sở sản xuất không đảm bảo. Đặc biệt, ngô mình mua ở siêu thị nên giá lên tới 52 nghìn/kg.”
 
Khi được hỏi liệu có sợ công thức bánh mì hến sẽ bị “copy”, anh Tuấn Anh cũng tâm sự “Cá nhân mình nghĩ nếu là người khéo nấu ăn, chỉ cần ăn thử một lần là có thể làm lại được nhưng việc giống y hệt sẽ rất khó vì mình cũng có một số bí quyết để món hến của mình đặc biệt hơn. Bản thân mình không sợ cạnh tranh vì giá thành của mình rất rẻ. Nếu họ làm mà bán với giá rẻ hơn thì chắc chắn lượng hến trong bánh mì sẽ ít hơn”.
Một ngày trung bình bán được từ 800-1000 ổ bánh mì với thu nhập dao động từ 10-15 triệu/ngày, anh Tuấn Anh cho biết tới đây, anh dự định sẽ mở mặt bằng chứ không bán vỉa hè nữa và sẽ nhân rộng mô hình ra các quận khác.

Theo Hà My/Khampha.vn