Ai còn chê chồng kiếm được ít tiền, nên dừng lại ngay khi nghe chuyện này

Google News

"Chỉ còn mỗi nhà mình là dùng cái một chiều cổ lỗ sĩ này, mùa đông chết cóng. Giá chồng mình cũng kiếm được nhiều tiền như chồng người ta thì tốt biết bao".

Sau nhiều mối tình nhưng chẳng đi đến đâu, chị quyết định chọn anh làm bến đỗ cuối cùng cho cuộc đời mình ở cái tuổi 29. Lấy nhau chị mở một cửa hàng buôn bán quần áo còn anh làm nhân viên IT cho một công ty tư nhân. Cả hai vợ chồng đều kiếm ra tiền nhưng người quyết định tất cả mọi việc trong nhà lại là chị.
Mới lấy nhau được hai năm, nhưng nhờ sự tháo vát của chị mà anh chị đã xây được nhà và sắm sửa mọi thứ. Rồi đứa con đầu tiên của họ cũng chào đời. Anh suốt ngày chỉ biết cặm cụi đi làm, lương cuối tháng lĩnh xong anh đưa hết cho chị không thiếu một xu. Chẳng bao giờ người ta thấy anh đàn đúm hay la cà quán xá.
Ai con che chong kiem duoc it tien, nen dung lai ngay khi nghe chuyen nay
Ảnh minh họa. 
“Ối giời, chồng người ta hàng tháng kiếm bao nhiêu tiền về cho vợ con thế mới là sướng chứ. Hiền lành mà không kiếm ra tiền thì lấy gì mà ăn”. (Ảnh minh họa)
Ai cũng bảo chị may mắn lấy được anh chồng hiền lành, tử tế, lại nghe lời vợ. Thế nhưng chị thì luôn miệng: “Ối giời, chồng người ta hàng tháng kiếm bao nhiêu tiền về cho vợ con thế mới là sướng chứ. Hiền lành mà không kiếm ra tiền thì lấy gì mà ăn”.
Nhà hàng xóm mua điều hòa mới chị than thở với chồng:
- Nhà nào người ta cũng đổi điều hòa 2 chiều hết rồi, 4 mùa vợ chồng con cái ôm nhau ngủ ngon lành chỉ còn mỗi nhà mình là dùng cái một chiều cổ lỗ sĩ này, mùa đông chết cóng. Giá chồng mình cũng kiếm được nhiều tiền như chồng người ta thì tốt biết bao.
- Lương ông An bên ấy làm sao bằng lương anh được.
- Vâng lương người ta thấp hơn nhưng người ta lậu được nhiều, trong khi chưa tháng nào anh thêm được một đồng. Thời buổi này chỉ sống bằng đồng lương thì vợ con anh chết đói chứ đừng nói là có cuộc sống sung sướng như bây giờ.
Anh chán nản bỏ lên phòng vì không muốn nghe vợ than vãn thêm nữa. 4 năm chung sống với nhau, chưa ngày nào chị dừng kêu ca, dù anh biết đó là bản tính khó bỏ của vợ chứ thực lòng chị là người vợ tốt luôn chăm sóc bố con anh chu đáo. Nhưng vợ anh cứ suốt ngày than trách đay nghiến chồng thế này anh chịu không nổi. Nhiều hôm hàng xóm đi qua không biết là vợ anh đang mắng con hay nói chồng vì thấy nhà cửa oang oang toàn tiếng chị.
Một lần công ty anh có tiệc liên hoan. Hôm đó bạn bè chúc anh hơi nhiều, anh biết vợ anh không thích điều này và kiểu gì về chị cũng cằn nhằn đay nghiến anh nhưng mà cả năm mới có một lần tụ họp thế này nên anh đành chậc lưỡi: “Thôi thì nay chịu khó về nghe vợ ca vậy”. Thế là anh cũng liều uống, tuy vậy anh vẫn biết điểm dừng không dám đi tiếp tăng 2 với mọi người mà bắt cậu đồng nghiệp chở về nhà giúp lúc 9 giờ tối.
Cậu đồng nghiệp bấm chuông tới 3 lần chị mới ra mở cửa: “Sao anh không đi luôn đi còn vác xác về đây làm gì. Nốc cho lắm vào rồi giờ đi không nổi. Sao đàn ông các người lúc nào cũng muốn làm khổ vợ con thế”? Anh bạn đồng nghiệp đỏ bừng mặt vội vã xin lỗi ra về, anh khi đó đang ngồi bẹp dưới đất nhưng vẫn nghe rõ từng lời chị nói. Anh thật không ngờ trước mặt đồng nghiệp của chồng mà vợ có thể thốt ra những lời như vậy.
Chị giận dữ bỏ vào trong nhà, mặc chồng ngồi đó. Lúc này anh đã tỉnh hơn, mấy năm nay anh chẳng chấp nhặt vợ cũng không để ý gì tới chuyện vợ so sánh chồng mình với người khác, nhưng hôm nay thì anh nản lắm rồi. Anh không vào nhà mà gượng dậy bước ra ngoài đường, anh nhào vào uống bia và tiếp tục uống. Một lúc thấy có tin nhắn của vợ: “Anh đi thì đừng bao giờ về cái nhà này nữa”. Anh không trả lời, lại uống. Chưa bao giờ anh uống nhiều như thế.
2 tiếng sau có rất nhiều cuộc gọi vào điện thoại của chị, lúc đó là 11 giờ đêm: “Chị đến ngay bệnh viện X đi, anh nhà đang cấp cứu ở đó”. Chị không tin vào những gì tai mình nghe được. Chỉ đến khi người ta nói lại lần thứ 2 chị mới giật mình biết mình không mơ. Vội vã gửi con cho chị hàng xóm chị tức tốc tìm đến bệnh viện X.
Thì ra anh uống nhiều rượu nên lúc ra khỏi quán đã lao ra đường một cách vô định khi có chiếc taxi đang đi tới. Nhìn thấy chồng nằm bất động trên giường, toàn thân đầy máu chị òa lên nức nở: “Anh ơi xem xin lỗi, là em sai, em sai rồi. Nếu em không nói những lời đó thì anh đã không như thế này. Anh tỉnh lại đi để về với mẹ con em, em hứa từ giờ sẽ không trách móc, không kêu ca gì anh đâu. Anh tỉnh đi anh, cả nhà mình sẽ sống hạnh phúc”.
Những lời thú tội của chị khiến mọi người có mặt ở đó đều cảm động. Anh được bác sĩ đẩy vào phòng phẫu thuật, may mắn anh chỉ bị chấn thương bên ngoài chứ không ảnh hưởng gì đến não. Thiết nghĩ đây cũng là bài học đắt giá cho các bà vợ. Trong cuộc sống vợ chồng cần có sự cảm thông và thấu hiểu lẫn nhau, đừng có lúc nào cũng chỉ đi so sánh chồng mình với chồng người rồi càm ràm kêu ca, nhiếc móc chồng để đến một ngày sự việc không may xảy ra thì hối hận cũng đã muộn rồi.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Nguyên Hiền -

Anh nên sớm thả con vợ anh cho cô ấy đi kiểm thằng giàu hơn nhé! Mỗi khi nó chỉ biết đòi hỏi nhiều tiền mà không chung sức cùng anh để tăng thu nhập cho gia đình thì... anh khong thể sống yên với nó đâu!

DUCMINH -

RẤT THƯƠNG & TỘI NGHIỆP CHO ANH QUÁ,NHƯNG ĐỂ TỚI BÂY GIỜ THÌ ĐÃ HƠI TRỄ ,PHẢI CHỈ ANH QUYẾT ĐỊNH SỚM BỎ QUÁCH CON VỢ KHỐN NẠN ĐÓ ĐITHI BÂY GIỜ ĐÂU CÓ BỊ KHỔ NHƯ VẬY.TẠI ANH HIỆN QUA, KIỂU NGƯỜI VỢ NHƯ VẬY MÀ CÒN Ở VỚI NÓ LÀM CHI ĐỂ TỚI BÂY GIỜ PHẢI CHỊU THIỆT THÒI VỀ MÌNH

Hiển thị thêm bình luận