Ăn cá nóc, một người tử vong, 3 người cấp cứu

Google News

Anh S. là dân đi biển, biết cá nóc có độc nhưng chủ quan, nghĩ là có cách xử lý nọc độc nên vẫn đem về chế biến món ăn.

Sáng 13/12, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Dương Thị Mỹ Diễm - Chủ tịch UBND xã Cà Ná (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm thương tâm khiến một người tử vong, 3 người phải đi cấp cứu khẩn cấp.
An ca noc, mot nguoi tu vong, 3 nguoi cap cuu
 Gia đình đang tiến hành lo hậu sự cho anh S.
Theo đó, vào khoảng 18h ngày 11/12, anh L.V.S. (33 tuổi, làm nghề câu cá, ngụ thôn Lạc Sơn 3, xã Cà Ná) được bạn thuyền cho 4 con cá nóc. Anh S. đem về chế biến món ăn rồi mời chị N. và 2 con của chị N. ăn cùng.
Đến 20h cùng ngày, chị N. và 2 con nhỏ có biểu hiện bị tê môi, tê lưỡi thì được người nhà phát hiện, cho uống nước đậu xanh sống để giải độc rồi chở đến bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu. Nhờ cấp cứu kịp thời nên đến sáng 13/12, chị N. và 2 con nhỏ đã qua cơn nguy kịch.
Riêng anh S. đến 23h mới được người nhà phát hiện có biểu hiện lạ và chở đi bệnh viện cấp cứu. Do không được phát hiện kịp thời, độc tố phát tán mạnh nên anh S. đã tử vong.
Theo lãnh đạo xã Cà Ná, địa phương vẫn thường xuyên tuyên truyền cho bà con nguy cơ tử vong khi ăn cá nóc, khuyến cáo bà con không ăn cá nóc nhưng do nhiều người dân vẫn ăn và không sao nên bà con chủ quan.
Sáng 13/12, gia đình đang tiến hành lo hậu sự cho anh S. Hàng xóm quanh nhà anh S. cho biết họ biết rõ cá nóc có độc nhưng ăn rất ngon, họ có phương pháp lấy nọc độc ra rồi chế biến món ăn sẽ an toàn.
Tuy nhiên, lãnh đạo xã Cà Ná khuyến cáo bà con không chủ quan, quá tin vào các biện pháp xử lý theo kinh nghiệm, dễ dẫn đến hậu quả đau lòng như tai nạn khiến anh S. tử vong.
Theo Đức An/Dân Trí