Ăn nấm thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư

Google News

Theo các chuyên gia, ăn nấm thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư, cân bằng lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe tim mạch...

Nấm là thực phẩm phổ biến được nhiều gia đình yêu thích sử dụng trong các bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác dụng của nấm đối với sức khỏe con người. Dưới đây là những lý do bạn nên ăn nấm thường xuyên.

Giảm nguy cơ ung thư

Nấm giàu chất chống oxy hoá ergothioneine giúp bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng oxy hoá và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Cũng như rau xanh, nấm là một loại thực phẩm bổ dưỡng giàu đạm, đồng thời cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và vi lượng cho cơ thể. Sử dụng nấm thường xuyên cũng giúp người lớn và trẻ em tăng sức đề kháng, chống lại nhiều bệnh tật. 

Cân bằng lượng đường trong máu

Thường xuyên ăn nấm sẽ làm tăng lượng prevotella - một loại vi khuẩn đường ruột tốt cho hệ tiêu hóa giúp tạo ra nhiều axit béo chuỗi ngắn. Nhờ đó, ăn nấm thường xuyên cũng giúp cân bằng quá trình tổng hợp lượng đường glucose trong cơ thể.

An nam thuong xuyen giup giam nguy co ung thu

Nấm rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ ung thư và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cải thiện tim mạch

Nấm là thực phẩm giàu kali giúp hạ huyết áp, giảm nguy cơ tăng huyết áp và các bệnh tim mạch. Theo chuyên gia, tiêu thụ nấm mỗi ngày còn giúp hạ nồng độ cholesterol trong máu, từ đó giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Chống lão hoá

Nấm rất giàu ergothioneine và glutathione - hai chất chống oxy hoá đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương tế bào, liên quan đến nhiều bệnh mãn tính ở người già như Alzheimer, tim mạch và ung thư.

Giúp giữ dáng

Chất xơ có sẵn trong nấm tạo cảm giác nhanh no bụng, đồng thời duy trì trao đổi chất ở cấp độ cao. Trong thành tế bào nấm có hai loại chất xơ là beta-glucan và chitin, những hợp chất này gíup giảm thiểu cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, ăn nấm thường xuyên cũng giúp giảm thiểu quá trình hấp thụ đường, cắt giảm nồng độ cholesterol trong máu, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các bệnh liên quan đến béo phì.

Tránh stress

Tình trạng cơ thể thiếu hụt vitamin nhóm B dẫn đến rối loạn hệ thần kinh, stress, tăng trạng thái bất an, nóng nảy, mất tự tin, cáu giận vô cớ và khó tập trung. Trong khi đó, nấm lại rất giàu vitamin B2, B3. B5… được coi là "vũ khí" giúp chống lại stress vô cùng hiệu quả. 

Theo Vũ Huyền/VTC News