Ăn rau muống phải nhớ kĩ những điều này kẻo “rước” bệnh vào người

Google News

Rau muống là loại rau quá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Tuy nhiên, ăn rau muống nhất định phải nhớ kĩ những điều này kẻo "rước" bệnh.

Rau muống là loại rau bình dân, rẻ tiền nhưng đem đến nhiều lợi ích với sức khỏe. Bạn nên lưu ý khi ăn rau muống để bảo vệ sức khỏe.
Có một số sản phẩm khi ăn cùng với nhau sẽ có các phản ứng hóa học khiến từ lành thành độc. Bởi thế khi ăn rau muống nhất định phải nhớ kĩ những điều này kẻo "rước" bệnh vào người.
Không ăn rau muống khi đang dùng thuốc Đông y
An rau muong phai nho ki nhung dieu nay keo “ruoc” benh vao nguoi
 
Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc Đông y thì việc ăn rau muống sẽ làm “giã thuốc”, mất tác dụng của thuốc, đặc biệt là khi sử dụng các bài thuốc độc trị độc, giảm hiệu quả điều trị.
Ngoài ra, những người có vết thương hở trên da cũng không nên ăn rau muống. Các thành phần dinh dưỡng trong loại rau này có thể gây ra xẹo lồi trên da.
Người đau xương khớp không nên ăn rau muống
Rau muống là thực phẩm nên kiêng kỵ với người đau xương khớp, bị viêm đau vì sẽ khiến chỗ đau thêm tê nhức.
Người suy nhược không nên ăn rau muống
Những người suy nhược cơ thể nặng thể hư hàn cũng không nên ăn rau muống.
Không nên ăn rau muống cùng với sữa
An rau muong phai nho ki nhung dieu nay keo “ruoc” benh vao nguoi-Hinh-2
 Không nên ăn rau muống cùng sữa.
Bạn không nên dùng sữa và các chế phẩm từ sữa cùng với rau muống. Bởi sữa có chứa hàm lượng canxi cao, trong khi đó rau muống lại chứa một số thành phần hóa học có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi của cơ thể. Do vậy, sử dụng sữa và rau muống cùng lúc cơ thể sẽ không hấp thụ được tối đa dinh dưỡng từ hai loại thực phẩm này.
Theo các chuyên gia, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, khi ăn rau muống, bạn cần đảm bảo vệ sinh bằng cách rửa sạch từng ngọn, ngâm nước muối loãng hoặc tốt nhất là rửa sạch sau đó để ráo nước.
Rau muống thường được trồng, thả ở những nơi ao hồ, nên rau muống rất dễ nhiễm nhiều loại ký sinh trùng có hại. Vì vậy, bạn cần tuyệt đối không ăn rau muống tươi sống hoặc chưa được chế biến chín hẳn bởi có thể mắc các bệnh đường ruột như: Sán lá gan, đầy bụng, khó tiêu, dị ứng
Theo Mai Chi/Người đưa tin