Ảnh cận cảnh rùng rợn về bàn chải đánh răng đã dùng

Google News

(Kiến Thức) - Công bố hình ảnh cận cảnh ghê rợn về bàn chải đánh răng đã dùng, chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên thay chúng sau vài tuần sử dụng.

Trước đây, chuyên gia sức khỏe khuyên nên thay bàn chải đánh răng sau 3 tháng sử dụng. Tuy nhiên để quá trình vệ sinh răng miệng được đảm bảo, bạn nên thay chúng chỉ sau vài tuần dùng đến.
Anh song dong thuyet phuc thay ban chai danh rang thuong xuyen
 Chỉ sau vài tuần sử dụng, bề mặt lông bàn chải nhanh chóng bị bào mòn.
Hình ảnh cận cảnh cho thấy, chỉ sau vài tuần sử dụng phần đỉnh lông bàn chải đánh răng nhanh chóng bị bào mòn, trở nên “cùn” hơn. Điều này hoàn toàn không tốt cho nỗ lực chà xát, làm sạch răng.
Các nhà khoa học tin rằng chính chất dicalcium phosphate được tìm thấy trong kem đánh răng là nguyên nhân khiến bàn chải bị “xuống cấp” nhanh chóng.
Khi tiếp xúc với lông bàn chải, chất này hoạt động giống như những tờ giấy nhám siêu nhỏ chà lên lông bàn chải khiến chúng bị bào mòn.
Đáng lưu ý, hóa chất này đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ mảng bám ở răng nên khó có thể loại bỏ hoàn toàn. Cách duy nhất để quá trình vệ sinh răng miệng được đảm bảo là thường xuyên thay bàn chải.
Hải Yến (Theo Thesun)