Âu yếm thú cưng khi ngủ, cô gái gặp họa rợn người

Google News

Thường ôm hôn, thoải mái để mèo cưng ngủ cùng, kết quả, cô gái trẻ bị bệnh nấm lây từ chân lên mặt, suýt chút nữa lở loét khắp nơi.

Theo thông tin đăng tải, Tiểu Lâm, một cô gái 20 tuổi ở Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, mới đây cảm thấy mặt mình liên tục ngứa ran, nổi mụn đỏ.
Ban đầu, cô nghĩ đó là mụn nên đã điều chỉnh lại chế độ ăn uống, ngủ nghỉ nhưng không có kết quả. Không còn cách nào khác, Tiểu Lâm đến bệnh viện khám và được biết mặt cô bị nấm da chân. May là phát hiện kịp thời, nếu để muộn hơn mặt sẽ lở loét, để lại sẹo cực mất thẩm mỹ.
Sau khi hỏi chi tiết, bác sĩ chỉ ra, căn bệnh của Tiểu Lâm có thể liên quan đến con mèo cưng mà cô nuôi. Con mèo cưng rất thích ngồi xổm dưới chân Tiểu Lâm mỗi ngày, Tiểu Lâm cũng cực kỳ quý mèo, thường ôm hôn, thoải mái để mèo cưng ngủ cùng, kết quả, bệnh nấm lây từ chân lên mặt cô.
Au yem thu cung khi ngu, co gai gap hoa ron nguoi
 Ảnh minh hoạ.
Bác sĩ Chu Tinh, trưởng khoa Da liễu và Bệnh viện Dân tộc Quảng Tây cho biết, nấm da chân là một bệnh da liễu thường gặp, tỷ lệ mắc bệnh liên quan đến vùng miền, môi trường, mùa vụ, nghề nghiệp,…Thời gian gần đây, do thời tiết ngày càng nắng nóng nên số lượng bệnh nhân mắc bệnh nấm da chân tăng lên đáng kể.
Bác sĩ Chu Manh, viện trưởng của Bệnh viện Da liễu Khu tự trị Choang Quảng Tây nhắc nhở rằng bệnh nấm da chân rất dễ lây lan và các vi khuẩn da liễu có thể lây lan từ người này sang người khác, giữa động vật với người.
Phương thức lây nhiễm chủ yếu là tiếp xúc, dùng tay gãi vào vùng tổn thương, dùng chung giày và tất, khăn tắm, chậu rửa chân với người bệnh, hoặc đi chân trần trong nhà tắm công cộng, phòng tập thể dục, bể bơi và những nơi khác, tất cả đều có thể bị lây nhiễm do tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh, phải thật cẩn thận nếu không muốn mắc bệnh.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo ET)