Thường xuyên ôm thú cưng, cô gái gặp chuyện ghê rợn

Google News

Bác sĩ giật mình khi phát hiện bờ mi của cô Phùng chứa vô số những con bọ ve nhỏ. Chúng làm tổ trong các nang lông của cô Phùng.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Cô Phùng, 25 tuổi, là người rất yêu động vật. Cách đây 6 tháng, cô Phùng nhận nuôi một chú chó cưng từ một người bạn. Thế nhưng, sau khi nuôi được một thời gian, cô Phùng xuất hiện hiện tượng lạ lùng ở mắt. 
Cụ thể, đôi mắt của cô Phùng bắt đầu khô, ngứa, sưng đỏ. Mới đầu, cho rằng mình quá bận rộn và mắt làm việc quá nhiều, cô Phùng dùng thuốc nhỏ mắt với hy vọng mắt sẽ bớt khô, ngứa hơn. Thế nhưng, không may thay, dù đã dùng thuốc nhỏ mắt thường xuyên, cô Phùng vẫn bị ngứa. Tình trạng sưng đỏ ngày một nghiêm trọng.
Thuong xuyen om thu cung, co gai gap chuyen ghe ron
Cô Phùng bị nhiễm bọ ve từ chính thú cưng cô đang nuôi. 
Không còn cách nào khác, cô Phùng phải đến khoa mắt của bệnh viện số 1 Vũ Hán để khám chữa. Qua thăm khám, bác sĩ giật mình khi phát hiện bờ mi của cô Phùng chứa vô số những con bọ ve nhỏ. Chúng làm tổ trong các nang lông của cô Phùng và không ngừng hoạt động.
Qua hỏi han thói quen sinh hoạt, bác sĩ nhận định cô Phùng bị nhiễm bọ ve từ chính thú cưng mình đang nuôi. Lý do là bởi cô thường xuyên ôm ấp, vuốt ve thú cưng và không vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần như vậy. Tay của cô Phùng nhiễm trứng ve, dụi lên mắt, khiến mắt bị nhiễm trùng.
Bác sĩ nói rằng do bọ ve ký sinh trong các nang lông và tuyến bã nhờn ở chân lông mi của cô Phùng trong một thời gian dài nên chúng trực tiếp làm ảnh hưởng đến việc bài tiết lipid của các tuyến meibomian, làm tuyến này bị ảnh hưởng và gây ra hội chứng khô mắt.
Thêm và đó, việc bọ ve ký sinh ở nang lông mi của cô Phùng chính là hiện tượng nhiễm trùng, nếu không chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến thị lực vĩnh viễn.
Qua trường hợp của cô Phùng, bác sĩ chia sẻ, khi nuôi thú cưng, phải vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên diệt côn trùng cho chúng nếu muốn ôm ấp, vuốt ve thú cưng thường xuyên. Ngoài ra, những người thích làm đẹp, thường xuyên trang điểm mắt, gắn mi giả, thức khuya cộng với chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi không đều đặn cũng dễ bị nhiễm trùng mắt do ve.
Nếu không muốn bọ ve ký sinh ở lông mi của mình, hãy thực hiện vệ sinh cá nhân thật đầy đủ và đúng cách. Đồng thời, tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu các triệu chứng khó chịu xảy ra.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu khi nhiễm sán lợn, sán lợn có nguy hiểm không? Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo SH)