Ba chỗ của nồi cơm điện cần phải lau chùi thường xuyên

Google News

Ngày nay, nồi cơm điện đã trở thành thiết bị nhà bếp không thể thiếu của mỗi gia đình, hàng ngày chúng ta sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm hoặc nấu canh. Bạn đã vệ sinh nồi cơm điện kỹ càng chưa?

Nhiều người chỉ vệ sinh lòng nồi trong của nồi cơm điện, thực tế thì 3 vị trí này của nồi cơm điện phải được lau chùi, vệ sinh thường xuyên, nếu không nồi cơm điện của bạn sẽ nấu ngày càng chậm và tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Ba cho cua noi com dien can phai lau chui thuong xuyen

Vị trí đầu tiên: van xả

Hầu như tất cả các nồi cơm điện đều có van xả khí, có thể tháo ra nhưng ít người tháo ra và vệ sinh cẩn thận, nếu để lâu không vệ sinh sẽ có rất nhiều cặn thức ăn bên trong, rất dễ vi khuẩn sẽ sinh sôi và các lỗ thông hơi sẽ bị bịt kín sẽ làm tăng thời gian nấu của nồi cơm điện và tăng lượng điện năng tiêu thụ.

Ba cho cua noi com dien can phai lau chui thuong xuyen-Hinh-2

Vị trí thứ hai: bìa

Mở nắp nồi cơm điện ra, phần nắp bên trong cũng cần được vệ sinh thường xuyên, bạn chỉ cần bẻ khóa để tháo ra, rất tiện lợi, có thể vệ sinh hàng ngày để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và bụi bẩn.

Ba cho cua noi com dien can phai lau chui thuong xuyen-Hinh-3

Vị trí thứ ba: tấm giữ nhiệt

Bộ phận dễ bị bỏ qua nhất trong quá trình vệ sinh nồi cơm điện chính là phần “tấm giữ nhiệt” ở phía dưới, nếu có bụi bẩn bám trên tấm giữ nhiệt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất truyền nhiệt của nồi cơm điện, khi nấu nướng sẽ trở nên khó khăn, càng lúc càng chậm và thời gian nấu sẽ tăng lên, tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Vì vậy, nếu tấm giữ nhiệt ở đáy nồi cơm điện ở nhà bị bẩn thì phải vệ sinh sạch sẽ.

Ba cho cua noi com dien can phai lau chui thuong xuyen-Hinh-4

Kết luận: Sau khi đọc xong mẹo vệ sinh nồi cơm điện đúng cách này, nó rất thiết thực và có thể tiết kiệm rất nhiều tiền điện mỗi năm, bạn đã học được chưa?

Theo Bunny/Thuơng Hiệu và Pháp Luật