Bác sĩ chẩn đoán nhầm, bé gái tưởng giảm thị lực hóa u não

Google News

Bác sĩ bàng hoàng phát hiện căn bệnh mà bé gái mắc phải là u thần kinh đệm thân não nội sinh lan tỏa (DIPG), không phải chứng rung giật nhãn cầu.

Bé gái Evie Whipps, 10 tuổi ở Australia, được mọi người khen là rất tốt bụng, chu đáo và nhân hậu. Tháng 2 năm nay, mắt bé liên tục gặp tình trạng đảo nhanh từ trái sang phải, rất khó tự chủ.
Sau khi nói với cha mẹ, Evie Whipps được đưa đến bệnh viện khám và nhận chẩn đoán là mắc chứng rung giật nhãn cầu, một dạng suy giảm thị lực thường gặp ở trẻ em, không nghiêm trọng, về nhà cần nghỉ dưỡng, hạn chế dùng mắt.
Bac si chan doan nham, be gai tuong giam thi luc hoa u nao
Evie Whipps mắc u thần kinh đệm thân não nội sinh lan tỏa.
Không ngờ, đây chỉ là chẩn đoán nhầm của bác sĩ, hóa ra bé Evie Whipps mắc bệnh nguy hiểm hơn. Sau hơn một tuần nghỉ dưỡng nhưng các dấu hiệu không đỡ, đầu óc còn đau đớn hơn, Evie Whipps được cha mẹ đưa đến bệnh viện khám lại.
Lần này, bé được chụp cộng hưởng từ não, và bác sĩ bàng hoàng phát hiện căn bệnh mà bé mắc phải là u thần kinh đệm thân não nội sinh lan tỏa (DIPG).
Bác sĩ rất tiếc rằng khối u nằm ở đáy não của bé nên không thể phẫu thuật được và tỷ lệ sống sót gần bằng 0. Dù không thể chữa khỏi nhưng sáu tuần xạ trị vẫn được thực hiện nhằm cố gắng thu nhỏ khối u và giảm triệu chứng đau đớn cho Evie Whipps.
Thật không may, khối u vẫn dẫn đến suy giảm sức khỏe và khả năng hồi phục, đến tháng 8 năm nay, khối u đã xâm chiếm tiểu não, khiến bé không còn khả năng nói.
Mẹ của bé là cô Pia Whipps tiết lộ với truyền thông rằng gia đình vẫn đang cố gắng trân trọng những giờ phút quý giá cùng Evie Whipps dù bé đã bị trầm cảm và phải vật lộn để chống chọi với những cơn đau đớn. Mong rằng mọi người hãy nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THDT

Kiều Dụ (Theo CT)