Bất ngờ trào lưu xăm tàn nhang ở giới trẻ

Google News

Tàn nhang vốn bị coi là khuyết điểm trên da, thường được giấu khéo bằng cách trang điểm. Vậy nhưng thời gian gần đây, trào lưu xăm tàn nhang lại rất được giới trẻ, đặc biệt phái đẹp phương Tây, ưa thích.

Tàn nhang vốn được coi là một khuyết điểm trên da, thường xuyên được che giấu khéo léo nhờ việc trang điểm. Vậy nhưng thời gian gần đây rộ lên trào lưu xăm tàn nhang, giới trẻ rất hưởng ứng.
Theo tìm hiểu, trào lưu xăm tàn nhang được khởi xướng bởi chuyên gia xăm Gabrielle Rainbow người Canada. Cô nảy ra ý tưởng xăm tàn nhang khi chứng kiến bạn mình mỗi ngày đều dùng bút chấm tàn nhang lên mặt. 
Sau khi hoàn thành, Gabrielle rất hài lòng về tác phẩm của mình. Những nốt tàn nhang xăm trên mặt giúp gương mặt trở nên sống động, trẻ trung hơn rất nhiều. Ngay sau khi Gabrielle chia sẻ ý tưởng của mình lên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự yêu thích đặc biệt với kiểu xăm này.
Bat ngo trao luu xam tan nhang o gioi tre
Ảnh minh họa
Chỉ cần tận dụng mực xăm, họ có được những nốt tàn nhang giúp gương mặt trở nên sống động hơn. Không những vậy, tàn nhang khiến gương mặt của chị em trông rám nắng hơn – quan niệm về làn da đẹp rất phổ biến ở các nước phương Tây.
Một lý do khác khiến xăm tàn nhang bất ngờ được đón nhận là trào lưu làm đẹp này khuyến khích phụ nữ tự tin vào bản thân, học cách yêu những khuyết điểm trên cơ thể bởi không ai hoàn hảo 100%.
Theo đó, ngay cả với khuyết điểm vốn được coi là thiếu tính thẩm mỹ như các đốm tàn nhang, khi bạn học cách “chung sống hòa bình” với nó thì đó hoàn toàn có thể trở thành một nét cuốn hút rất riêng.
Xăm tàn nhang làm đẹp, thợ xăm thường tập trung xung quanh các khu vực như mũi, má vì đây là vị trí mặt trời chiếu nhiều, giúp những vết tàn nhang trông tự nhiên nhất có thể.
Khi xăm, nghệ sĩ sẽ không cố gắng tạo những vết tàn nhang cân xứng mà tùy vào gương mặt để di mực. Xăm tàn nhang theo một khuôn mẫu dễ khiến chúng không tự nhiên.
Thông thường, xăm tàn nhang sẽ mất một vài giờ, nhìn chung nhanh hơn so với các hình xăm thông thường. Các nốt chấm sưng và sẫm màu ngay sau khi xăm nhưng sẽ thuyên giảm sau vài giờ, hoàn toàn bình phục sau 1-2 tuần.
Bat ngo trao luu xam tan nhang o gioi tre-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Xăm tàn nhang có thể kéo dài được vài năm rồi mờ dần đi. Việc chăm sóc da cũng không có nhiều khác biệt khi sở hữu hình xăm tàn nhang. Theo đó, chị em sẽ vẫn cần tới sản phẩm kem chống nắng. Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa retinol, AHA, BHA và các sản phẩm tẩy tế bào chết trên da.
Xăm tàn nhang được nhiều chị em đón nhận song không phải ai cũng “thẩm” được trào lưu làm đẹp này. Nhiều người cho rằng những nốt tàn nhang chỉ đáng yêu với những bạn trẻ sở hữu làn da khỏe, đàn hồi. Ngược lại, sau độ tuổi 30, tàn nhang sẽ làm mất đi vẻ đẹp của các đường nét trên khuôn mặt.
Không những vậy, nhiều người băn khoăn không biết những nốt tàn nhang sẽ “trông như thế nào” sau 10-20 năm nữa.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Đằng sau hình xăm của phụ nữ Trung Quốc.

Nguồn video: Zing

Định Tâm (tổng hợp)