Bé gái đau bụng không lý do, phát hiện “quái thú” ký sinh

Google News

Sau khi cắt ruột thừa cho bệnh nhân, bác sĩ phát hiện thêm một con giun nhỏ màu trắng dài khoảng 1cm đang sống vô cùng khỏe mạnh.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Quý Châu, Trung Quốc. Bé Đồng Đồng, 11 tuổi, cách đây 2 tháng thường xuyên bị đau bụng dưới không lý do. Dù được cha mẹ đưa đi khám mấy lần, điều trị bằng thuốc nhưng tình trạng đau vẫn không thuyên giảm.
Cách đây một tuần, Đồng Đồng lại đau bụng không chịu nổi, bố mẹ cô quyết định đưa cô đến thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, để chữa bệnh. Khi tới bệnh viện, Đồng Đồng được chỉ định đến Khoa Ngoại Tổng quát Khu 1 (Phẫu thuật Tiêu hóa và Tuyến giáp) của Bệnh viện Đông Quản để điều trị. Sau khi xem xét, bác sĩ đề nghị nhập viện để phẫu thuật.
Be gai dau bung khong ly do, phat hien “quai thu” ky sinh
Bé gái đau bụng không lý do, phát hiện "quái thú" ký sinh. 
Trong quá trình phẫu thuật cho Đồng Đồng, bác sĩ phát hiện ruột thừa của bé bị tắc nghẽn và sưng tấy, sau khi cắt ruột thừa cho bệnh nhi, bác sĩ phát hiện thêm một con giun nhỏ màu trắng dài khoảng 1 cm đang sống vô cùng khỏe mạnh. Bác sĩ đã xử lý dứt điểm và ca phẫu thuật kết thúc nhanh chóng, suôn sẻ.
Mặc dù Đồng Đồng bị sốt sau ca phẫu thuật nhưng sau khi điều trị chống nhiễm trùng, cơn sốt nhanh chóng được kiểm soát và cơ thể cô dần hồi phục. Theo kết luận của bác sĩ, con giun màu trắng này chính là thủ phạm khiến Đồng Đồng đau bụng.
Kết quả giải phẫu bệnh xác định ký sinh trùng là một loại giun kim, thường sống trong ruột và hấp thụ chất dinh dưỡng. Dù hiếm gặp trong xã hội hiện đại nhưng nó vẫn tồn tại ở một số người có điều kiện vệ sinh kém hoặc suy dinh dưỡng. Bác sĩ nhắc nhở rằng, mọi người nên chú ý đến vệ sinh ăn uống và duy trì thói quen sinh hoạt tốt, điều này có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện ký sinh trùng đường ruột và các bệnh khác.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não

 Nguồn video: THDT. 

Kiều Dụ (Theo ET)