Bệnh nhân 19 được công bố khỏi bệnh: Sự hồi sinh ngoạn mục

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (26/5), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết sẽ có thêm 3 ca mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân 19 đã hồi sinh "từ cõi chết trở về" một cách ngoạn mục.

3 ca COVID-19 được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh hôm nay gồm có bệnh nhân 19 là nác gái bệnh nhân 17, năm nay 64 tuổi, có địa chỉ ở Ba Đình, Hà Nội.  Bệnh nhân vào viện ngày 6/3/2020, đã được xét nghiệm 7 lần âm tính. Đây là ca nặng nhất trong số các bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tính đến thời điểm này. Bệnh nhân từng phải can thiệp thở máy xâm nhập, ECMO, từng ngừng tim trong đêm khiến các y bác sĩ phải cấp cứu liên tục suốt hơn 40 phút mới có thể tái lập tuần hoàn cho người bệnh.
Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, tự thở khí phòng, dấu hiệu sinh tồn ổn định. Tim đều, phổi không rales, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh sau 80 ngày điều trị.
Bệnh nhân 19 đã có lúc tưởng như không thể qua khỏi, phải nhờ đến sự hỗ trợ của rất nhiều máy móc để duy trì sự sống. Tuy nhiên bằng nỗ lực không ngừng nghỉ của các y bác sĩ, bệnh nhân 19 đã hồi sinh "từ cõi chết trở về" một cách ngoạn mục.
Benh nhan 19 duoc cong bo khoi benh: Su hoi sinh ngoan muc
Ảnh minh họa. 
Bệnh nhân thứ 2 được công bố khỏi bệnh là bệnh nhân 52. Bệnh nhân 24 tuổi, nữ, địa chỉ tại Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là trường hợp tái dương tính, vào viện ngày 11/5/2020.  Bệnh nhân đã xét nghiệm 2 lần âm tính
Hiện tại bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, không ho, không sốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định. Tim đều, phổi không rales, bụng mềm, không chướng.
Bệnh nhân 324 được công bố khỏi bệnh là nam, du học sinh Mỹ, địa chỉ Tân Bình, TPHCM. Vào viện ngày 18/5/2020, đã xét nghiệm: 2 lần âm tính. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, không ho, không sốt, tim đều, phổi không rales, bụng mềm.
Trước đó, bản tin lúc 6h ngày 26/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, hôm nay đã 40 ngày Việt Nam không có ca mắc mới ở cộng đồng. Nam phi công người Anh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang trong tình trạng nặng, phụ thuộc hoàn toàn ECMO.
Cũng trong bản tin cùng ngày, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 14.739, trong đó có 54 ca cách ly tập trung tại bệnh viện, 12.379 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 2.306 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Thảo Nguyên