Bệnh nhân COVID-19 thứ 262 làm việc ở Samsung Việt Nam... các “F” vô số?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến bệnh nhân COVID-19 thứ 262 (xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội), là công nhân công ty Samsung, Bắc Ninh, phía công ty cho biết đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly.

Theo thông tin ban đầu từ Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam, bệnh nhân COVID-19 thứ 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng thuộc Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam.
Bệnh nhân thứ 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam. Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà. Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, SDV đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch”.
Samsung Display Việt Nam (SDV) thuộc tập đoàn Samsung của Hàn Quốc, là công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất các loại màn hình LCD, OLED với công nghệ hiện đại cho điện thoại, tivi, máy tính…
Benh nhan COVID-19 thu 262 lam viec o Samsung Viet Nam... cac “F” vo so?
Ảnh minh họa. 
Cũng liên quan đến công nhân Samsung mắc COVID-19, tỉnh Bắc Giang cũng ra công văn hỏa tốc yêu cầu rà soát những người làm cùng xưởng với ca bệnh thứ 262.
Sáng nay thông tin trên báo Giao thông, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay khi nhận được thông báo của Bộ Y tế về việc bệnh nhân số 262, UBND tỉnh đã làm việc với Công ty TNHH SamSung Bắc Ninh ngay trong đêm. Trước mắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc.
Đến 6 giờ ngày 13/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên. Nhà chức trách cũng yêu cầu hàng trăm công nhân tại phân xưởng, những người đi cùng xe với người bệnh cách ly tại chỗ, tuyệt đối không di chuyển đến các địa phương khác. 
Phía Samsung Việt Nam cũng cho hay ngay từ những ngày đầu tiên khi dịch COVID-19 có dấu hiệu xuất hiện tại Việt Nam, Samsung đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống COVID-19 tại tất cả các nhà máy.
Trước đó, vào sáng 13/4, Bộ Y tế công bố bệnh nhân COVID-19 thứ 262 là nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là công nhân công ty SamSung, Bắc Ninh. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân).
Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Như vậy, tính đến nay, ổ dịch thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) đã ghi nhận 10 ca bệnh COVID-19. Các trường hợp này đều có liên quan tới bệnh nhân 243.
SƠ ĐỒ CA BỆNH MỚI CẬP NHẬT 13/4/2020
Benh nhan COVID-19 thu 262 lam viec o Samsung Viet Nam... cac “F” vo so?-Hinh-2
 
Benh nhan COVID-19 thu 262 lam viec o Samsung Viet Nam... cac “F” vo so?-Hinh-3
 
Thảo Nguyên