Bệnh viện đầu tiên cho phép nhắn tin lấy số khám bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên ở nước ta, người bệnh chỉ cần gửi tin nhắn tới tổng đài của bệnh viện là có thể lấy số khám bệnh mà không phải đến sớm xếp hàng.

Bệnh viện đầu tiên thực hiện thử nghiệm cho bệnh nhân nhắn tin lấy số khám bệnh là Bệnh viện Nhi đồng 2.
TS.BS Trương Quang Định, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết: "Bệnh viện Nhi đồng 2 vừa triển khai thử nghiệm ứng dụng tổng đài hệ thống nhắn tin SMS để đăng ký khám bệnh".
Theo đó, thân nhân bệnh nhi có nhu cầu đăng ký khám chữa bệnh dịch vụ tổng quát nhi tại phòng khám khu C của khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ gửi tin nhắn theo mẫu đến tổng đài. Ngay khi nhận được tin nhắn, hệ thống tổng đài của bệnh viện sẽ tiếp nhận, xử lý thông tin và sau đó cung cấp cho bệnh nhân số thứ tự đăng ký, thời điểm hẹn khám bệnh và số thứ tự đang khám bệnh tại phòng khám của bệnh viện khi có yêu cầu.
Benh vien dau tien cho phep nhan tin lay so kham benh
 Người bệnh đang lấy số khám bệnh theo phương pháp truyền thống.
Trong giai đoạn triển khai thử nghiệm, hệ thống đăng ký qua tổng đài SMS 19001000 sẽ đảm bảo cho phép đăng ký số thứ tự lên đến 120 bệnh nhi. Đây là một trong những biện pháp làm giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhi trong bối cảnh mỗi ngày Bệnh viện Nhi đồng 2 có trên dưới 5.000 trẻ đến khám, điều trị.
Ngoài ra, bác sĩ Trương Quang Định cho biết thêm, nếu người bệnh sau khi đã nhận mã số thứ tự khám bệnh điện tử mà cần tra cứu số thứ tự đang khám có thể kiểm tra bằng cách truy cập website: www.laysokhambenh.vn. Hoặc tra cứu bằng tin nhắn với cú pháp ND2 HOI và gửi đến tổng đài số 19001000. Phí tin nhắn áp dụng: 1.000 đồng/tin nhắn
Hướng dẫn nhắn tin lấy số khám bệnh ở Bệnh viện Nhi đồng 2- TP HCM: Soạn tin nhắn với cú pháp: ND2 C [Họ tên bệnh nhi], ví dụ: ND2 C NGUYEN VAN A. Sau đó, gửi tin nhắn đến tổng đài số19001000 và chờ nhận tin nhắn trả lời có số thứ tự khám bệnh.
Thu Nguyên