Bí kíp trang điểm “lên đời” nhan sắc của minh tinh Marilyn Monroe

Google News

Nhắc đến biểu tượng nhan sắc tại Hollywood không thể nào không nhắc đến cái tên Marilyn Monroe. Để giữ gìn sắc đẹp quyến rũ, nữ minh tinh huyền thoại sở hữu không ít bí kíp làm đẹp độc đáo.

Marilyn Monroe là mỹ nhân được cả thế giới ngưỡng mộ với vẻ đẹp khiến nhiều người mê mẩn. Lúc qua đời, cô mới tròn 36 tuổi. Tuy nhiên, cuộc đời ngắn ngủi của nữ minh tinh này đã để lại rất nhiều dấu ấn đáng nhớ và cô được xem là một biểu tượng gợi cảm của Hollywood trong thế kỷ 20.
Nhan sắc của Marilyn Monroe được tạo nên một phần nhờ những mẹo trang điểm đỉnh cao của Allan Whitey Schneider - chuyên gia trang điểm, nhà tạo mẫu và là bạn thân của Marilyn Monroe.
Bi kip trang diem “len doi” nhan sac cua minh tinh Marilyn Monroe
Marilyn Monroe được xem là một biểu tượng gợi cảm của Hollywood trong thế kỷ 20. 
Theo ông Allan Whitey Snyder, nữ diễn viên luôn dành nhiều thời gian trang điểm mắt và môi. Hai đặc điểm nổi bật này đã giúp minh tinh màn bạc khuynh đảo thế giới.
Sau đây là một số mẹo trang điểm “lên đời” nhan sắc mà Allan áp dụng cho Marilyn Monroe:
1. Trang điểm ẩm cho mắt thơ ngây
Sau khi đánh màu phấn mắt cơ bản (thường là màu ngọc trai), chuyên gia trang điểm Allan từng tiết lộ Marilyn Monroe thích mí mắt của mình trông lấp lánh bởi điều đó giúp phụ nữ gợi cảm hơn. Bởi vậy, Allan thường sử dụng vaseline hoặc dầu dừa thoa lên mí mắt của Marilyn để tạo vẻ ẩm ướt, quyến rũ. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc có nên dùng dầu dừa hay không vì nó có thể làm trôi phấn.
2. Bôi vaseline dưới lớp phấn nền
Bi kip trang diem “len doi” nhan sac cua minh tinh Marilyn Monroe-Hinh-2
 
Thoa một lớp vaseline dưới phấn nền giúp da ẩm ướt và rạng rỡ hơn trước máy ảnh. Ngày nay, phấn nền thường được quảng cáo có sẵn thành phần dưỡng ẩm nhưng không phải lúc nào nó cũng hiệu quả.
Nếu dùng vaseline, bạn cũng không cần thoa cả mặt, chỉ cần thoa ở những chỗ da khô hoặc chỗ bạn muốn bắt sáng tốt hơn (ví dụ: gò má, dưới lông mày).
3. Trang điểm môi căng mọng hơn
Trong thời đại không có tiêm filler và nhiều chất liệu son, Allan phải dùng đến nhiều thủ thuật khác nhau để giúp đôi môi Marilyn Monroe căng mọng hơn. Để tạo ảo giác về chiều sâu, Allan dùng bút chì kẻ mắt màu socola vẽ viền môi.
Tiếp theo, ông đánh son màu đỏ gạch từ ngoài vào trong. Sau đó, ông dùng bút chì màu đỏ tươi đánh từ giữa môi ra ngoài để trộn các màu lại với nhau để giúp môi trông dày và căng mọng hơn.
Cuối cùng, ông đánh dấu một điểm ở giữa môi dưới bằng bút highlight màu kem.
Bi kip trang diem “len doi” nhan sac cua minh tinh Marilyn Monroe-Hinh-3
 
4. Kẻ mắt cầu kỳ
Allan luôn kết hợp nhiều lớp eyeliner khi trang điểm mắt Marilyn Monroe. Ông kẻ sát đường mi mắt với bút màu đen và nâu, sau đó là màu trắng cho khóe mắt trong và ngoài, cuối cùng ông thêm một vài điểm màu đỏ để đôi mắt trông sáng hơn.
Ngoài ra, Marilyn cũng thường tô thêm một chút phấn trắng ở cả hai khoé mắt để tạo hiệu ứng mắt mèo quyến rũ.
5. Tạo mũi thon gọn
Dù đã sửa mũi một lần nhưng Marilyn Monroe vẫn thấy nó quá to. Để khắc phục sự lo lắng này, Allan khuyên cô nên thoa một chút phấn má hồng lên đầu mũi để tạo cảm giác thon gọn hơn. Nhờ đó, gương mặt của nữ minh tinh cũng thêm phần gợi cảm hơn.
6. Gắn nửa mi giả
Marilyn và Allan đều đồng tình rằng nên cắt lông mi giả ra làm đôi. Cô chỉ gắn chúng ở phía đuôi mắt để tạo hiệu ứng mắt dài và hình quả hạnh. Thủ thuật này khiến mắt thêm phần quyến rũ, sang trọng hơn.
Bi kip trang diem “len doi” nhan sac cua minh tinh Marilyn Monroe-Hinh-4
 
7. Vẽ lông mày gợi cảm
Mỗi người sẽ có hình dáng lông mày phù hợp khác nhau. Với Marilyn, Allan luôn cố gắng vẽ lông mày hình tam giác cho cô. Ban đầu, ông kẻ như vậy để làm giảm kích thước trán của cô một cách trực quan. Sau đó, ông nhận ra lông mày hình “mái nhà” thật sự rất phù hợp với hình ảnh gợi cảm của Marilyn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp

Nguồn video: THĐT

Thảo Nguyên (TH)