Bí quyết bảo quản mướp không bị thâm đen

Google News

Bí quyết dưới đây có thể giúp bạn bảo quản mướp được lâu ngày không bị thâm đen.

Mướp mọng nước, vị ngọt riêng, ăn vào có vị mềm, sảng khoái, rất giàu vitamin C, protein, canxi, sắt, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác. Mướp được xem là thực phẩm tốt để giải nhiệt trong mùa hè và nuôi dưỡng làn da. Trong bữa cơm gia đình, mướp có thể dùng làm canh, xào, hấp...

Tuy nhiên, rất nhiều người không biết cách bảo quản và chọn mướp tươi ngon.

Bảo quản mướp đúng cách để không bị thâm đen. Nguồn ảnh: Internet

Cách bảo quản mướp

Bước 1: Trước tiên, khi mua mướp về bạn cần rửa sạch với nước và làm ướt bề mặt quả mướp. Nếu để quả mướp bẩn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, khi bảo quản sẽ nhanh hư và ăn không được ngon.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho mướp ướt vào túi zip hoặc túi nilon, rồi buộc chặt miệng túi.

Bước 3: Cuối cùng, bạn có thể bảo quản ở nơi thoáng mát, có độ ẩm cao, nhiệt độ thích hợp là 10 độ C.

Nếu nhiệt độ cao quá thì bạn cũng có thể ngâm túi mướp vào thùng hoặc thau nước sạch, để sau 7 - 10 ngày mướp vẫn giữ được độ tươi ngon.

Cách chọn mướp

Mua loại mướp có màu xanh ngọc lục bảo và bóng, loại mướp này tươi hơn và có nhiều độ ẩm. Ngược lại, mướp già sẽ ngả màu vàng và xỉn màu.

Mua mướp có vân bề mặt còn nguyên vẹn, mịn và phân bố đều, đây là dấu hiệu của xơ mướp. Ngược lại, nếu vân trên bề mặt của mướp rất rõ và sâu thì có nghĩa là mướp đã tương đối già và chất lượng kém.

Mua loại mướp chắc, sờ vào có độ đàn hồi, loại mướp này không chỉ mềm mà còn rất tươi, có đủ chất dinh dưỡng và độ ẩm, khi ăn sẽ ngon hơn. Ngược lại, nếu sờ thấy rất mềm có nghĩa là bạn mua phải loại cũ hoặc không còn tươi.  

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng