Bí quyết giúp nàng giảm cân, lấy lại vóc dáng thon thả sau Tết

Google News

Sau kỳ nghỉ lễ dài hơi và bị bao quanh bởi giò chả, bánh chưng, rượu bia… thì hẳn rất nhiều người trong chúng ta hiện đang lâm vào tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Vậy làm gì để giảm cân, lấy lại vóc dáng thon thả, vòng eo “thần thánh” vốn có?

Bi quyet giup nang giam can, lay lai voc dang thon tha sau Tet
Việc ăn nhiều rau và trái cây sẽ làm giảm bớt lượng thực phẩm giàu chất béo - Ảnh: minh họa 
Ngủ đúng nhịp sinh học và đủ giấc
Bi quyet giup nang giam can, lay lai voc dang thon tha sau Tet-Hinh-2
 
Trong những ngày Tết, thời gian ngủ của bạn thường bị đảo lộn. Trong khi đó, ngủ nhiều quá hoặc ít quá đều gây ra tình trạng tăng cân. Khi cơ thể bị thiếu ngủ sẽ làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp khiến việc đốt cháy chất béo của cơ thể trở nên chậm hơn, năng lượng bị đẩy ngược lại “kho lưu trữ chất béo” trong cơ thể, từ đó dẫn đến tăng cân.
Như vậy, để giảm cân, bạn cần nhanh chóng điều chỉnh lại nhịp ngủ bình thường và thời gian ngủ đủ giấc (7 - 8 tiếng mỗi ngày).
Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý
Bi quyet giup nang giam can, lay lai voc dang thon tha sau Tet-Hinh-3
 
Những ngày Tết, ăn uống “thả phanh” khiến cân nặng của bạn đang vào tình trạng đáng báo động. Vì vậy, ngay sau Tết bạn cần quay trở lại với chế độ ăn uống hợp lý hoặc áp dụng các chế độ ăn kiêng giảm cân nếu cần thiết:
– Không uống nước có đường để giảm lượng calo đang tích trữ trong cơ thể.
– Ăn nhiều rau củ, trái cây ít năng lượng và ít đường.
– Sử dụng thực phẩm nguyên hạt thay các món ăn vặt vì các hạt này giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác đói.
– Ăn chất đạm chứa ít calo.
– Nên ăn các sản phẩm như trứng, thịt nạc, thịt gia cầm bỏ da, sản phẩm bơ sữa ít béo.
– Tuyệt đối không nhịn ăn, đặc biệt là bữa sáng. Ăn đủ bữa và giảm lượng thực phẩm dần về bữa tối.
Ăn rau quả bất cứ lúc nào
Bi quyet giup nang giam can, lay lai voc dang thon tha sau Tet-Hinh-4
 
Bất cứ khi nào có cơ hội ăn thêm nhiều rau quả và trái cây thì bạn đừng bao giờ từ chối nhé. Bởi đây là nguồn cung cấp vitamin phong phú và giúp dạ dày cũng như hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Ngoài ra, việc ăn nhiều rau và trái cây sẽ làm giảm bớt lượng thực phẩm giàu chất béo, thậm chí nhiều loại rau quả còn phòng và chữa bệnh hiệu quả.
Tăng cường vận động
Bi quyet giup nang giam can, lay lai voc dang thon tha sau Tet-Hinh-5
 
Ngày Tết, chúng ta thường dành phần lớn thời gian cho vui chơi, gặp gỡ bạn bè, người thân mà “quên” mất việc luyện tập thể dục. Khi cơ thể ít vận động, hệ quả tất yếu là năng lượng ít được tiêu hao, chúng “nằm vùng” và biến thành mỡ bụng, đùi, toàn thân... khiến cơ thể nặng nề và kém hấp dẫn.
Vì thế, bạn cũng cần điều chỉnh lại việc vận động cho cơ thể một cách phù hợp với thể lực và tình trạng sức khỏe của bản thân nhằm giảm mỡ đã tích trữ sẵn trong cơ thể. Việc luyện tập thể dục cần được duy trì đều đặn, kiên trì thì mới mang lại kết quả giảm cân khả quan.
Uống nhiều nước
Bi quyet giup nang giam can, lay lai voc dang thon tha sau Tet-Hinh-6
 
Nhớ uống nhiều nước trước mỗi bữa ăn là một cách để chiếc dạ dày của bạn căng tràn và no đầy. Bạn biết không, uống một ly nước lọc đầy hay cho một chút hạt tiêu vào đồ ăn sẽ đánh lừa cảm giác đói bụng của bạn, giúp bạn no hơn và ăn ít đi.
Nếu bạn là người mắc bệnh lười uống nước lọc thì nước ép hoa quả hoặc trà thảo dược… bổ sung vitamin cho cơ thể và giúp bạn ngon miệng hơn.
Từ bỏ thói quen ăn đêm
Việc ăn uống trong ngày Tết thất thường và có nhiều người tìm đến thức ăn vào ban đêm để bù cho cái bụng đói khi phải uống nhiều rượu bia vào ban ngày. Tuy nhiên, đây là thói quen xấu có hại cho sức khỏe và cần được loại bỏ ngay sau khi Tết qua đi.
Ngừng ăn đêm để bảo vệ vóc dáng thon thả của bạn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh sâu răng và tình trạng khó ngủ về đêm.
Theo Hạ Nghi/Một thế giới