Bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Indonesia

Google News

Cũng giống Nhật Bản, phụ nữ Indonesia vẫn chuộng những phương pháp làm đẹp có từ thời xưa, chủ yếu dựa vào nguyên liệu thiên nhiên như đu đủ, sữa dê.

Một số chuyên gia tin hình dạng khuôn mặt người châu Á cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp vẻ ngoài trông trẻ trung, theo Thejakartapost. Họ cho biết người châu Á có nhiều chất béo xung quanh mắt hơn, giúp ngăn ngừa nếp nhăn ở khu vực đó. Hơn nữa, họ cũng nhận định những đặc điểm khuôn mặt như mắt nhỏ, môi mỏng, xương gò má cao và trán ngắn giúp người châu Á trông trẻ hơn vài tuổi. Thực tế, yếu tố giúp vẻ ngoài lâu già còn phụ thuộc vào cách chăm sóc da mặt.

Nhắc đến bí quyết làm đẹp da, nhiều người nghĩ ngay đến Hàn Quốc hay Nhật Bản. Tuy nhiên, Puspa Dewi - người có ảnh hưởng đến từ Indonesia nổi tiếng vì 53 tuổi vẫn trông như thời đôi mươi - đã khiến việc tìm kiếm các phương pháp chăm da ở quốc gia này tăng cao, theo Fabiosa. Các phương pháp làm đẹp của phụ nữ Indonesia có nguồn gốc cổ xưa, đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ.

Bi quyet tre lau cua phu nu Indonesia

Puspa Dewi (53 tuổi) được khen trẻ hơn nửa số tuổi. Ảnh: Puspadewihc.

Sử dụng bột gạo

Thông thường, phụ nữ Indonesia dùng bột gạo trộn với nước để làm mặt nạ. Họ cũng dùng nguyên liệu này để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho cơ thể. Theo Healthline, việc tẩy tế bào chế có thể làm tăng sản xuất collagen. Collagen là chìa khóa cho làn da tươi sáng, tràn đầy sức sống.

Bạn cần xay nhuyễn hỗn hợp gồm bột gạo, gừng, củ nghệ, quế và bột gỗ đàn hương rồi để vào hũ dùng dần. Cách tẩy tế bào chết tự nhiên này giúp làm mềm và sạch da. Một tuần, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da 1-2 lần. Bạn cần lưu ý cách làm đẹp này không được áp dụng cho mặt.

Bi quyet tre lau cua phu nu Indonesia-Hinh-2

Bột gạo là nguyên liệu làm đẹp được phụ nữ Indonesia ưa chuộng. Ảnh: Antonio Busiello.

Ngừa rạn da

Người Bali thường cố gắng chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân. Họ quan niệm ngăn ngừa rạn da dễ dàng hơn nhiều so với việc "chiến đấu" với chúng sau này. Một trong những phương pháp được họ ưa chuộng là đắp mặt nạ bụng.

Nguyên liệu để tạo nên loại mặt nạ này gồm gạo xay và kencur - loại củ giống gừng. Những thành phần này giúp da đàn hồi.

Dùng đu đủ và hạt

Phụ nữ Indonesia sử dụng đu đủ nghiền (cho thêm sữa tùy thích) và đắp trực tiếp lên mặt để làm da sáng hơn. Ngoài ra, để ngăn ngừa hư tổn tóc, họ xay hạt đu đủ và tạo thành hỗn hợp với nước. Sau đó, họ thoa hỗn hợp này lên tóc, đợi trong một giờ và gội sạch.

Bi quyet tre lau cua phu nu Indonesia-Hinh-3

Đu đủ có thể dùng làm đẹp cho da mặt và tóc. Ảnh: RBB.

Dùng sữa dê để tắm

Phương pháp này được các công chúa thời xưa áp dụng. Nó giúp duy trì làn da căng mọng và mềm mại. Họ thường ngâm mình trong 30 phút rồi rửa sạch.

Massage 2 lần/tuần

Đối với người Indonesia, massage rất cần thiết cho sức khỏe và giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Bên cạnh việc chăm sóc móng tay, móng chân, đắp mặt nạ, dưỡng tóc, họ còn chú trọng massage nhẹ da đầu, cổ và vai.

Làm bản thân hạnh phúc

Ngoài việc chăm sóc bên ngoài, họ cũng quan niệm sự vui vẻ, lạc quan là yếu tố quan trọng giúp vẻ ngoài trẻ trung hơn tuổi. Theo Healthline, căng thẳng gây ra những thay đổi đối với các protein trong da và làm giảm độ đàn hồi của da. Sự mất độ đàn hồi này có thể góp phần hình thành nếp nhăn.

"Hạnh phúc giúp duy trì vẻ đẹp bên trong và bên ngoài. Hãy cười nhiều và yêu bản thân mình hơn", Puspa Dewi chia sẻ.

Theo Dĩ An/ Zing