Bóc trần sự thật về nhựa đào, thần dược dưỡng nhan, níu kéo tuổi xuân

Google News

(Kiến Thức) - Nhựa đào hay cao đào còn có cái tên mỹ miều khác là "nước mắt hoa đào". Nhựa đào có dạng dẻo, trong suốt, màu hơi ngả vàng, được cây đào tiết ra để chữa lành vết thương trên thân cây.

Đã là phụ nữ thì đều thích làm đẹp, thế nhưng theo thời gian, con người già đi, nguồn cung collagen không thể theo kịp sự lão hóa, làn da cũng có biểu hiện chảy xệ, sần sùi, nhăn nheo. Để níu kéo tuổi xuân, nhiều người tìm đến các thần dược chứa collagen tự nhiên, được xưng tụng là sản phẩm làm đẹp thần thánh. Một trong những sản phẩm này là đào cao hay còn gọi là nhựa đào. Vậy thực sự nhựa đào có có tác dụng dưỡng nhan hay không? Tác dụng có thần thánh như được tung hô không? Chúng ta cùng tìm hiểu.
Hoa đào vốn là một trong những loài hoa rực rỡ tiên diễm, thường được xưng tụng, ví von là hoa tiên. Là phụ nữ, ai cũng mong muốn có được vẻ đẹp như hoa đào.
Boc tran su that ve nhua dao, than duoc duong nhan, niu keo tuoi xuan
 
Nhựa đào hay cao đào còn có cái tên mỹ miều khác là "nước mắt hoa đào". Nhựa đào có dạng dẻo, trong suốt, màu hơi ngả vàng, được cây đào tiết ra để chữa lành vết thương trên thân cây.
Thành phần chính của nhựa đào gồm chất xơ hòa tan, chứa galactose, rhamnose và glucose.
Đây là những carbohydrate, không liên quan gì đến protein collagen. Ngay cả trong các cuốn sách của y học cổ truyền Trung Quốc, tác dụng làm đẹp của nhựa đào cũng không được ghi nhận.
Vậy tại sao nhựa đào lại được thu thập và sử dụng như một sản phẩm làm đẹp? Nguyên nhân bắt đầu từ việc nhựa đào có thể thu hút côn trùng đến ăn quả, ảnh hưởng đến thu hoạch của người nông dân, khiến họ buộc phải đi từng cây để gỡ xuống.
Boc tran su that ve nhua dao, than duoc duong nhan, niu keo tuoi xuan-Hinh-2
 
Nhìn những viên nhựa đào được gỡ xuống giống như đường, người ta liền suy đoán nhựa đào có thể ăn được. Vì nhựa đào có thể làm lành vỏ cây, có lẽ cũng sẽ có tác dụng đối với da người. Sau đó, một đồn mười, mười đồn trăm, công dụng của nhựa đào bị thổi phồng thành "thần dược dưỡng nhan".
Thực tế, công dụng dưỡng nhan của nhựa đào rất mơ hồ, không được công nhận chính thức. Nếu sử dụng không đúng cách còn có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
Để dưỡng nhan, cách tốt nhất vẫn là thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện và ngủ nghỉ đúng giờ giấc.
 

Kiều Dụ (Theo 163.com)