Cãi nhau với mẹ chồng, con dâu đang mang thai liền bỏ về nhà ngoại

Google News

Thông báo của vợ khiến người đàn ông hoang mang không biết nên làm thế nào.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua đang thu hút sự quan tâm của những người đã có gia đình. Nội dung câu chuyện như sau:

Tôi và vợ quen nhau qua một buổi xem mắt. Vì điều kiện gia đình tôi khá giả và cũng có chút tiếng tăm trong thôn nên những người muốn xem mắt và lấy tôi xếp hàng dài nhưng tôi lại chỉ yêu vợ mình.

Vợ tôi là một người khá xinh đẹp, cũng vì si mê nhan sắc đó nên mọi thứ cô ấy muốn tôi đều cố gắng đáp ứng, rất nhanh sau đó chúng tôi đã yêu nhau và tính đến chuyện kết hôn.

Sau khi cưới, vợ tôi đề xuất mong muốn tôi mua nhà trên thành phố, xu hướng hiện nay người ở nông thôn mua nhà ở thành phố cũng nhiều nên tôi đồng ý. Ngoài ra, vì vợ tôi muốn tránh mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu nên chúng tôi ở thành phố, còn mẹ tôi thì vẫn ở quê.

Thế nhưng chuyện gia đình chúng tôi có vẻ không được êm đẹp như những gì tôi nghĩ và ao ước. Sau khi cưới, tôi phát hiện ra vợ mình tiêu xài rất phung phí.

Tôi có nhắc nhở vợ bảo cô ấy tiết kiệm hơn một chút thì cô ấy nói tôi có nhiều tiền, sao phải lo lắng việc vợ tiêu tiền. Nghe vợ nói vậy, tôi cũng thấy bất lực, đành nghĩ thôi để dần dần sẽ thay đổi cô ấy sau.

Một thời gian sau vợ tôi mang thai, vì thấy cô ấy ở một mình không tiện nên tôi muốn đưa mẹ mình tới sống chung để sau này chăm sóc cho hai mẹ con cô ấy. Vợ tôi cũng đồng ý, vì cô ấy không biết nấu ăn nên chúng tôi thường phải gọi đồ ăn bên ngoài, mà như vậy thì rất nhanh chán và không vệ sinh, có mẹ tôi giúp nấu ăn và làm việc nhà cũng tốt.

Cai nhau voi me chong, con dau dang mang thai lien bo ve nha ngoai

Ảnh minh họa.

Sau khi đón mẹ tới sống chung, cuộc sống của chúng tôi như khác hẳn, nhà cửa luôn được dọn dẹp sạch sẽ và gọn gàng, nhưng vợ tôi lại có vẻ không hài lòng.

Cô ấy luôn nghĩ rằng mẹ chồng ở cùng thật bất tiện, thường xuyên vì những chuyện vặt vãnh mà câu qua câu lại, cũng may đều không phải là cãi nhau to nên mọi thứ vẫn cứ trôi qua êm đẹp.

Mâu thuẫn lên đến cao trào

Tuy nhiên vào những ngày rảnh rỗi, vợ tôi thường rủ bạn bè đi mua sắm, mỗi lần đi là mang về rất nhiều đồ. Trước mặt mẹ tôi, vợ tôi luôn nói cái này bao nhiêu tiền, cái kia bao nhiêu tiền, khiến bà phát hoảng.

Giá một bộ quần áo còn nhiều hơn tiền tiêu hàng tháng của mẹ tôi nên bà không được vui, lại nói con dâu hay ăn lười làm, đã tiêu tiền của chồng thì phải biết tiêu sao cho hợp lý.

Vì chuyện này mà hai người lời qua tiếng lại rồi cãi nhau. Vợ tôi khóc lóc chạy về nhà mẹ đẻ, mẹ tôi thì quá tức giận nên kiên quyết không cho tôi đến đón vợ mình. Tôi cũng nghĩ cần phải có biện pháp để xử lý thói quen tiêu tiền hoang phí của vợ cho nên đã không đi đón cô ấy.

Đôi bên không bên nào chịu nhượng bộ và thấm thoắt đã 8 tháng trôi qua, vợ tôi cũng không chủ động về nhà.

Mẹ tôi không ngồi yên được nữa vì đã sát ngày dự sinh, không tới đón không được. Tôi nghe lời mẹ tới nhà cha mẹ vợ đón cô ấy về.

Thế nhưng nằm ngoài dự tính của tôi và mẹ, vợ tôi đã sinh sớm hơn 2 tuần. Khi tôi đến nơi, vợ tôi đang ở cữ. Cảnh tượng này khiến tôi vô cùng bối rối, thầm trách bản thân đã không ở bên vợ lúc cô ấy sinh con.

Cai nhau voi me chong, con dau dang mang thai lien bo ve nha ngoai-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Thế nhưng khi tôi bước vào phòng, vợ tôi chẳng tỏ vẻ bận tâm, chỉ nói đứa trẻ này không có quan hệ gì với tôi.

Trong lúc tranh cãi ầm ĩ, vợ tôi còn cho tôi xem sổ hộ khẩu, đứa trẻ đúng là đã mang họ vợ tôi, cô ấy còn nói sẽ ly hôn và một mình nuôi con.

Tôi choáng váng không biết nên nói gì vào lúc này. Nếu mẹ tôi mà biết chuyện chắc sẽ ngất xỉu, mọi người nói xem trong tình huống này, tôi phải làm gì?"  

Theo Khánh An/Pháp luật & Bạn đọc