Cha tỉ mẩn làm bộ xương người khích lệ tinh thần con

Google News

(Kiến Thức) - Một người cha tại Anh đã làm một bộ xương người đặc biệt dành tặng con trai với mục đích khích lệ tinh thần cậu bé vượt qua bệnh tật.

Cậu con trai của anh Paul, Francis (15 tuổi) đã trải qua một vụ tai nạn khủng khiếp lúc 5 tuổi và phải trải qua những cuộc phẫu thuật dài. Thế nhưng, biến chứng để lại là chân của cậu đã không thể đi lại và phải liên tục thay khung xương nhân tạo.
Cha ti man lam bo xuong nguoi khich le tinh than con
Anh Paul và bộ xương đặc biệt làm tặng con trai.
Người cha yêu con đã giữ lại bộ khung xương và muốn làm một cái gì đó khác biệt để khích lệ tinh thần cậu bé. Cuối cùng, anh quyết định sẽ làm mô hình một bộ xương người từ khung xương con trai đã mang.
“Tôi muốn thử thách bản thân mình vì con trai đã phải trải qua rất nhiều đau đớn và tổn thương trong một thời gian dài. Đây là một món quà cho francis khi con kết thúc quá trình phẫu thuật và đánh dấu 10 năm từ ngày xảy ra tai nạn”.
Cha ti man lam bo xuong nguoi khich le tinh than con-Hinh-2
 Khuôn mặt và răng được làm từ vỏ sò.

Anh Paul đã phải mất 9 tháng tìm kiếm vật liệu làm xương. Bắt đầu bằng bàn tay, bàn chân và các mảnh xương lẻ, sau đó anh nối các khớp xương lại với nhau hoàn chỉnh thành một bộ xương cao 1m8. Công việc có lâu dài và tỉ mỉ nhưng mỗi khi nhớ đến những đau đớn mà con trai phải chịu đựng, anh Paul lại có sức mạnh tinh thần để hoàn thành tác phẩm.

Riêng với vợ anh, cô Paula không có ý kiến gì về bộ xương. Cậu bé Francis lại tỏ ra rất thích thú với tác phẩm nghệ thuật của bố.

Mi Trần (Theo Mirror)