Chàng trai nhồi máu cơ tim vì 2 thói quen cực nhiều người trẻ mắc phải

Google News

(Kiến Thức) - Tiểu Lý - làm trong ngành IT - hối hận vô cùng vì thói quen sinh hoạt tồi tệ của mình. Anh đã thức đêm suốt, ăn đồ cay và uống nước đá liên tục khiến chính mình bị nhồi máu cơ tim.

Mới đây, tại bệnh viện Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đã xảy ra sự việc hy hữu, một chàng trai trẻ tên Tiểu Lý vì đau ngực dữ dội nên đã cố gắng đến bệnh viện để khám chữa.
Sau một loạt các cuộc kiểm tra, Tiểu Lý được chẩn đoán mắc chứng nhồi máu cơ tim cấp tính tuy nhiên chàng trai trẻ rất coi thường các triệu chứng của mình. Dù được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi nhưng Tiểu Lý vẫn bước ra khỏi phòng hai lần mà không được phép. Lần thứ nhất gọi điện cho gia đình, lần thứ gọi điện cho sếp để giải thích.
Ngay sau khi bác sĩ phát hiện Tiểu Lý biến mất khỏi phòng chăm sóc đặc biệt, các nhân viên y tế đã nhanh chóng triển khai tìm kiếm vì tình trạng của chàng trai đã rất nguy hiểm, nếu đi xa có thể không cứu nổi nữa.
Chang trai nhoi mau co tim vi 2 thoi quen cuc nhieu nguoi tre mac phai
Tiểu Lý hối hận vì cậy mình tuổi trẻ nhiều sức khỏe. 
May mắn thay, Tiểu Lý đi không xa nên lập tức bị bắt quay về phòng chăm sóc. Nào ngờ, vừa về đến phòng, Tiểu Lý chưa kịp nhận thuốc do bác sĩ đưa cho thì ôm ngực hét lên "Đau quá" rồi ngã xuống đất bất tỉnh.
Bác sĩ Vương Điềm Điềm thấy thế vội vã hô hấp nhân tạo cho Tiểu Lý, những y tá khác cũng vây quanh thay phiên nhau ép ngực và thực hiện khử rung tim cho chàng trai. Sau khoảng 8 phút, Tiểu Lý mở mắt ra và nói "tôi đau quá". Lúc này mới tạm tính qua cơn nguy hiểm.
Bác sĩ cũng ngay lập tức tiến hành phẫu thuật cho Tiểu Lý. Cuộc phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, Tiểu Lý qua cơn nguy kịch và đang trong tình trạng ổn định.
Sau khi được các bác sĩ chuyện trò, Tiểu Lý - làm trong ngành IT - hối hận vô cùng vì thói quen sinh hoạt tồi tệ của mình. Anh đã thức đêm suốt, ăn đồ cay và uống nước đá liên tục khiến chính mình bị nhồi máu cơ tim.
Theo Tiểu Lý, vì làm trong ngành IT rất mệt mỏi nên anh thường xuyên phóng túng bản thân để tìm lại cân bằng tâm lý. Nghĩ mình còn trẻ và sức khỏe tốt, Tiểu Lý có thói quen thức đến một, hai giờ sáng mới đi ngủ, ngày nghỉ thậm chí thức đến bốn, năm giờ sáng. Lâu dần cơ thể anh rệu rã mà sinh bệnh.
Trải qua lần thập tử nhất sinh này, Tiểu Lý đã ý thức rõ hơn về tình trạng của mình và hứa sẽ thay đổi lối sống, sinh hoạt lành mạnh.
Kiều Dụ (Theo NT)