Chanh pha mật ong kiểu này vừa xuống cân nhanh, vừa thải độc gan cực đỉnh

Google News

Một cốc nước chanh mật ong không chỉ bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy quá trình tiêu mỡ mà còn mang tợi nhiều lợi ích cho sức khỏe của gan.

Ai cũng biết uống nước chanh mật ong đều đặn sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nước chanh mật ong còn có công dụng tuyệt vời khác là giải độc gân. Theo Yourbesthealthblog, nước chanh pha mật ong kiểu này sẽ tạo thành đồ uống thải độc gan cực tốt.

Nguyên liệu: 1 quả chanh, nửa quả cam, một nắm lá bạc hà tươi, 1 lít nước lọc, mật ong nguyên chất.

Chanh pha mat ong kieu nay vua xuong can nhanh, vua thai doc gan cuc dinh

Cách làm:

Đổ nước vào nồi và đặt lên bếp đun sôi. Cho lá bạc hà vào và đun khoảng 5 phút. Tắt bếp và để nước nguội.

Cho nước cốt chanh, nước cam và một chút vỏ chanh thái nhỏ vào phần nước bạc hà đã đun. Khuấy đều và đổ ra cốc. Thêm một lượng mật ong cho vừa khẩu vị.

Với loại nước này, bạn có thể uống nóng hoặc uống lạnh đều được.

Công dụng của nước chanh mật ong

Cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết hỗn hợp bạc hà, nước chanh, nước cam sẽ tạo ra một loại đồ uống giúp thanh lọc cơ thể rất tốt, bao gồm cả việc thải độc gan, giúp cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.

Trong Đông y, bạc hà có vị cay, thơm, tính mát, tác dụng tán công nhiệt, hạ sốt, thông mũi, chữa nhức đầu, cải thiện tiêu hóa, chữa đau bụng, tiêu sưng, chống ngứa, sát khuẩn, phòng bệnh ngoài da.

Chanh là loại quả thường được dùng để detox, giải độc cơ thể. Chanh chứa nhiều vitamin A, C, B1, B6, kali, bioflaonoid, axit folic, magie, pectin, phốt pho, canxi... cần thiết cho cơ thể con người. Uống nước chanh đúng cách còn giúp tiêu mỡ, loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, các dưỡng chất trong chanh còn giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hóa, ruột, gan.

Vỏ chanh cũng mang lại những lợi ích nhất định đối với sức khỏe. Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, chất chống oxy hóa, vitamin... Các nhà nghiên cứu cũng nhân thấy vỏ chanh có khoảng 22 chất chống ung thư như limonene, citrus pectin, glucosides flavonnol...

Vì vậy, ngoài sử dụng nước cốt, thêm vỏ chanh vào đồ uống sẽ giúp tăng hiệu quả và lợi ích đối với sức khỏe.

Chanh pha mat ong kieu nay vua xuong can nhanh, vua thai doc gan cuc dinh-Hinh-2

Cam cũng là trái cây giàu vitamin C, có khả năng thải độc gan hiệu quả. Ngoài ra, loại quả này còn giàu vitamin E, B1, B3, carotenoids, đồng, kẽm... Các dưỡng chất này đều rất cần thiết đối với sức khỏe, đặc biệt là giúp gan luôn khỏe mạnh.

Việc sử dụng mật ong nguyên chất không chỉ giúp đồ uống thêm thơm ngon mà còn có tác dụng nhất định đối với lá gan. Mật ong chứa khoảng 60-70% glucose, ngoài ra còn có sacharose, muối vô cơ, axit hữu cơ... Loại thực phẩm này rất tốt cho hệ tiêu hóa, bổ gan.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep