"Chat" cả trang nói xấu mẹ chồng, nàng dâu bị cả nhà gọi về họp

Google News

Một lần nói xấu mẹ chồng với bạn thân rồi bị người nhà chồng phát hiện, cô con dâu khổ sở mới được tha thứ.

Trước khi lấy chồng, tôi luôn tâm niệm sau này phải lấy được người đàn ông tốt bụng, không gia trưởng và không sống chung với nhà chồng.

Tôi hiểu tính mình, càng hiểu những mâu thuẫn, khó xử khi con dâu sống cùng mẹ chồng. Tôi cho rằng muốn mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt đẹp thì tốt hơn hết là sống xa nhau, thi thoảng cuối tuần về thăm ông bà là được.

Thế nhưng “người tính không bằng trời tính”, tôi lại gặp anh là con một trong gia đình. Ban đầu tôi cũng lấn cấn việc cưới anh nhưng tình yêu khiến tôi không thể dừng lại. Tôi quyết định lấy chồng và về sống chung trong căn nhà 3 tầng với bố mẹ chồng.

Nói xấu mẹ chồng với bạn thân, con dâu bị mời về họp. Ảnh minh họa: FP

Về phía mẹ chồng, bà luôn cho tôi là người tốt số mới lấy được con trai bà. Ngoài việc con trai bà là người có công việc tốt, ngoại hình đẹp trai thì căn nhà 3 tầng cũng là lợi thế khiến anh có nhiều cô nàng theo đuổi. 

Thú thực, so với việc sống chung trong căn nhà 3 tầng tôi thà thuê một căn nhà trọ mà được tự do. Và cũng chính từ ngày sống chung ấy, những mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. 

Tính tôi phóng khoáng, thích ra ngoài tụ tập bạn bè. Tối đến, tôi thường không thích ăn cơm nhà, hay về muộn nếu có hẹn. So với mọi người, 23h là muộn nhưng tôi thấy bình thường. Mẹ chồng rất khó chịu mỗi lần tôi về nhà mà có hơi men trong người. 

Chồng vốn không thích tôi chơi với bạn bè nhiều nên cũng ủng hộ mẹ, chỉ trích tôi. Công việc của tôi cũng phải mở rộng quan hệ, gặp gỡ người này người nọ nên khó tránh việc tiệc tùng. Mẹ không thích thì chẳng khác nào cắt đứt mối làm ăn của tôi. Nói thế nhưng chồng và mẹ đều không hiểu…

Tôi thích cuối tuần ra hàng ăn uống, mẹ chồng thì không. Có những lúc mệt, tôi muốn ngủ nướng nhưng mẹ chồng lại cứ gọi dậy từ 5h để đi chợ, nấu nướng. Dọn dẹp nhà cửa, chăn màn, phòng tôi, tôi làm nhưng mẹ chồng lại thích can dự nên cứ vào phòng con dâu dọn rồi phàn nàn con ở bẩn.

Ngày hè, mẹ tiết kiệm điều hòa, tôi bật lên là bà nói. Ngày đông mẹ tiết kiệm nóng lạnh, đang tắm mẹ lại ngắt đi. Quần áo trắng tôi để riêng, treo lên móc để giặt tay, mẹ lại vứt hết vào chậu quần áo màu... 

Thế nên trong lòng tôi có rất nhiều bức xúc. Nói với chồng thì anh bênh mẹ, tôi đành mang chuyện nhà tâm sự với người bạn thân. Lần đó quá bức xúc chuyện xin về ngoại bị mẹ chồng nói khó nghe, tôi lên mạng "chat" cả trang dài với bạn, phê phán mọi tật xấu của mẹ chồng từ trước đến nay với những lời lẽ bức xúc. 

Tôi còn nói cả chồng vì anh gia trưởng, không biết bảo vệ vợ mình. Và không thể tin nổi, những dòng tâm sự của tôi với bạn lại bị cô em chồng phát hiện trong một lần em mượn máy tính của tôi làm việc. Cái sai là ở tôi nhưng tôi không ngờ em chồng lại mang chuyện đó đi nói với cả gia đình. Em còn chụp lại màn hình, tố cáo tôi xúc phạm nhà chồng.

Thực tình trong lúc nóng giận lại gặp được người bạn thân, tôi đã nói hết những ấm ức của mình và cũng có những từ ngữ hơi quá. Nhưng tất cả cũng chỉ vì tôi muốn xả hết bức xúc trong lòng chứ không có ý xúc phạm, miệt thị mẹ chồng.

Ngay hôm đó, bố mẹ gọi vợ chồng tôi về nói chuyện dưới sự chứng kiến của họ hàng thân thiết.

Tối đó, bà đưa một loạt bằng chứng nói con dâu hỗn hào, xúc phạm, nói xấu mẹ chồng trên mạng. Tôi thực sự không biết chui đi đâu cho hết xấu hổ.

Tôi biết phen này mình không có lời nào chối cãi vì mọi sự đã rõ ràng. Chồng nghe xong thì đứng dậy không cần hỏi, tát cho tôi 2 cái trời giáng. 

Cả họ nhà chồng nói tôi là con dâu vô giáo dục. Tôi cay đắng, chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Nhưng trong lòng tôi vô cùng ấm ức. Những điều tôi nói không sai, chỉ là tôi có hơi quá lời khi bày tỏ sự chán ghét của mình về mẹ chồng.

Tôi cũng đứng lên xin lỗi cả gia đình anh, hứa không tái phạm. Nhưng kể từ giây phút đó, cuộc sống ở nhà chồng giống như địa ngục với tôi. Ai cũng nhìn tôi bằng con mắt coi thường. Tôi thực sự chỉ muốn ly hôn. 

Theo Độc giả giấu tên/Vietnamnet