Chỉ có thể ngủ khi nằm nghiêng, khám ngay các bệnh này

Google News

Những cơn đau khi nằm xuống có thể là do cơ lưng bị viêm và sưng, bao gồm cơ đa sợi, cơ ngực dài, cơ ức đòn chũm và cơ thắt lưng.

Tư thế ngủ rất đa dạng và tùy từng người nhưng một số người lại chỉ có thể ngủ khi nằm nghiêng còn khi nằm ngửa thì rất khó ngủ. Họ cũng thắc mắc không biết đó là vấn đề về thể chất hay tâm lý, có người còn suy đoán rằng đó có thể là chứng ngưng thở khi ngủ hoặc bệnh xương tiềm ẩn, nên đi khám và điều trị.
Về vấn đề này, bác sĩ vật lý trị liệu họ Chuyên, người Trung Quốc, cho biết, nhiều người cảm thấy đau lưng, đau thắt lưng khi ngủ nên phải nằm nghiêng, đây là dấu hiệu bệnh lý.
Những cơn đau khi nằm xuống có thể là do cơ lưng bị viêm và sưng, bao gồm cơ đa sợi, cơ ngực dài, cơ ức đòn chũm và cơ thắt lưng, thậm chí nếu nằm thẳng, có người đau như ấn vào vết thương.
Chi co the ngu khi nam nghieng, kham ngay cac benh nay
Ảnh minh họa.
Nếu cảm giác thắt lưng treo lơ lửng trên không, không chạm được xuống giường nghĩa là cơ quá căng, cơ eo bị rút ngắn cảm giác không có điểm tựa, những nguyên nhân trên khiến khi mọi người khó ngủ, trằn trọc, buộc phải nằm nghiêng để đổi lấy một giấc ngủ ngon.
Để giảm đau nhanh chóng, bác sĩ Chuyên chia sẻ 2 cách kéo giãn cột sống và giãn cơ trước khi đi ngủ.
Trước tiên, khi nằm thẳng trên giường, giơ hai tay lên, sau đó gập hai đầu gối lại, xoay đầu gối trái phải, lặp lại 30-50 lần. Một phương pháp khác là "đặt gối dưới đầu gối", có thể cải thiện độ treo của thắt lưng. Đặc biệt nhắc nhở mọi người đừng đặt gối dưới thắt lưng, nó sẽ khiến thắt lưng cong lại, chứng viêm cơ sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.
Đồng thời, ngủ nghiêng cũng là dấu hiệu của ngưng thở khi ngủ. Một trong những phương pháp điều trị chứng ngưng thở khi ngủ là nằm nghiêng khi ngủ và sử dụng gối hoặc nệm ngủ tránh lật người, vì tư thế nằm ngửa dễ gây xẹp đường hô hấp trên, dẫn đến ngưng thở hoặc giảm thở, một khi cảm thấy chỉ nằm nghiêng mới có thể vào giấc, hãy đi khám ngay để được tư vấn, điều trị sớm.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Mẹo hay chống nóng giúp ngủ ngon khi bị mất điện giữa đêm

 

Kiều Dụ (Theo ET)