Chỉ vì cả tin, bầu ngực 1 phụ nữ ở Vĩnh Long biến dạng đáng sợ

Google News

Một phụ nữ tới thầy lang đắp thuốc nam để chữa trị ung thư vú dẫn đến ngày càng nặng, hoại tử, lở loét, nguy kịch.
 

Sáng 20-10, TS-BS Nguyễn Văn Châu, Tổng giám đốc hệ thống Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, thông tin bệnh viện của hệ thống này tại Vĩnh Long vừa tiếp nhận điều trị một phụ nữ nguy kịch do điều trị ung thư vú bằng cách đắp thuốc nam.
Bệnh nhân là bà Đ.T.H. (63 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng khó thở, khối u lớn, vú trái trông kinh khủng, lở loét, đau, hôi thối, chảy máu.
Chi vi ca tin, bau nguc 1 phu nu o Vinh Long bien dang dang so
 Khối u lớn vú trái lở loét, đau, chảy máu của bệnh nhân khi đắp lá chữa trị
Cách đây 1 năm rưỡi, bà H. phát hiện một khối u trong vú trái, không đau, không gây khó chịu. Qua người quen giới thiệu, bà H. tìm đến một thầy lang đắp thuốc nam để chữa trị. Tuy nhiên, khối u càng ngày càng to, lở loét, đau, hôi thối, chảy máu, khó thở phải nhập viện cấp cứu.
Tại đây sau khi được hồi sức, truyền máu, điều trị giảm đau, chống nhiễm trùng, sinh thiết, chẩn đoán bị ung thư vú giai đoạn 3, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật đoạn nhũ làm sạch, sau đó hóa trị hỗ trợ, xạ trị bổ túc sau mổ và nội tiết. Hiện sức khỏe bà H. hồi phục sức khỏe và có thể xuất viện trong vài ngày tới.
"Người dân tuyệt đối không nên nghe theo lời các thầy lang mà tự đắp thuốc nam hoặc chỉ ăn gạo lức muối mè để điều trị bệnh, tâm lý "sợ động dao động kéo" khiến tiền mất tật mang; quan trọng nhất là mất cơ hội điều trị khỏi bệnh ở giai đoạn có thể điều trị khỏi được", một bác sĩ khuyến cáo.
Theo Nguyễn Thạnh/Người lao động