Choáng với đĩa khoai tây chiên bé tẹo nhưng có “giá trên trời“

Google News

Sách kỷ lục Guinness đã công nhận đây là món khoai tây chiên đắt nhất thế giới.

Theo Reuters, nhà hàng Serendipty 3 ở Upper East Side, Manhattan, Mỹ đã lập kỷ lục Guiness thế giới với món khoai tây chiên đắt nhất thế giới.
Món ăn này có tên Creme de la Creme Pommes Frites với mức giá 200 USD một đĩa, tức gần 5 triệu đồng.
Choang voi dia khoai tay chien be teo nhung co “gia tren troi“
 
Nguyên liệu làm nên món ăn gồm khoai tây Chipperbeck chất lượng cao, rượu sâm panh Dom Perignon, Giấm J. LeBlanc Pháp, Champagne Ardenne, mỡ ngỗng từ Pháp, muối Guerande Truffle, dầu nấm cục truffle mùa hè Urbani, pho mát Crete Senesi Pecorino Tartufello, nấm cục đen mùa hè từ Ý, bơ truffle, Gruyere Truffled Swiss Raclette và phủ một lớp bụi vàng 23 karat ăn được.
Choang voi dia khoai tay chien be teo nhung co “gia tren troi“-Hinh-2
Sách kỷ lục Guinness đã công nhận đây là món khoai tây chiên đắt nhất thế giới và là món ăn thứ 10 của nhà hàng Serendipity 3 lập được kỷ lục thế giới. 
Quy trình làm nên Creme de la Creme Pommes Frites cũng rất công phu. Frederick Schoen-Kiewert, bếp trưởng của nhà hàng, cho biết: "Món này trải qua ba công đoạn. Đầu tiên, chúng tôi chần khoai trong hỗn hợp giấm và sâm panh Dom Perignon. Sau đó để nguội, chiên lần đầu ở 162 độ C, tiếp tục để nguội và chiên lần cuối ở 190 độ C. Quá trình này đảm bảo miếng khoai vỏ giòn, ruột mềm".
Đặc biệt, khoai tây không chiên bằng dầu ăn thông thường mà dùng mỡ ngỗng nguyên chất để món ăn có hương vị béo ngậy, thơm nồng. Sau đó, khoai chiên được tẩm muối nấm cục truffle Guerande và dầu nấm cục truffle mùa hè Urbani. Cuối cùng, món ăn được phủ một lớp vụn nấm cục truffle mùa hè thu hái ở vùng Umbria, Italy. "Món khoai này đẫm vị nấm cục", Schoen-Kiewert nói.
Sốt chấm phô mai béo ngậy được làm từ kem hữu cơ, bơ truffle đen và phô mai nấm cục Thụy Sĩ bào. Cuối cùng, đầu bếp trang trí món ăn bằng bột vàng 23k ăn được.
"Chúng tôi được ghi nhận rất nhiều kỷ lục thế giới, từ bánh cưới lớn nhất thế giới, bánh su kem đắt nhất thế giới (1.000 USD), bánh burger đắt nhất thế giới (295 USD) đến cốc ca cao nóng lớn nhất thế giới", Joe Calderone, Giám đốc sáng tạo của nhà hàng, cho hay.
"Serendipity thực sự là chốn vui vẻ. Người ta đến đây ăn mừng, để thoát khỏi hiện thực cuộc sống trong chốc lát và tìm niềm vui. Nhân viên ai cũng hài hước, chúng tôi đã tồn tại gần 70 năm", Joe Calderone chia sẻ thêm.
Serendipity 3 (Serendipity III) là một nhà hàng sang trọng nằm ở số 225 East 60th Street, New York, do Stephen Bruce thành lập năm 1954. Nhà hàng từng đón tiếp nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và các nhân vật trọng đại như Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy, minh tinh Marilyn Monroe...
Nhà hàng phải đóng cửa trong đại dịch Covid-19 nên Calderone và Schoen-Kiewert đều cho rằng món khoai chiên xa xỉ này là cách hữu hiệu để thông báo rằng nhà hàng đã hoạt động trở lại.

Theo Minh Hoa/ Người đưa tin