Chồng làm điều này mỗi ngày, vợ ung thư phổi cực nhanh

Google News

Tuy không hút thuốc trực tiếp nhưng cô Dương lại hít phải khói thuốc của chồng liên tục, dẫn đến hút thuốc thụ động, kết quả cũng bị ung thư.

Mới đây, cô Dương, một phụ nữ ở Hà Nam, Trung Quốc, phát hiện bản thân bị ung thư phổi khi khám sức khỏe định kỳ.
Tuy nhiên, khi hỏi về chế độ ăn uống, sinh hoạt, bác sĩ lại cảm thấy vô cùng khó hiểu vì nữ bệnh nhân này sinh hoạt điều độ, ăn uống lành mạnh, không làm trong môi trường độc hại, không có lý do gì khiến cô có thể bị ung thư phổi.
Thế nhưng, sau khi hỏi thăm kỹ hơn, bác sĩ được biết chồng của của cô Dương là người hút thuốc lá lâu năm. Chồng của cô cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư biểu mô tế bào vảy ở phổi cách đây vài năm, hiện tại đến cô.
Chong lam dieu nay moi ngay, vo ung thu phoi cuc nhanh
Ảnh minh họa: Boldsky.  
Như vậy, cả hai người đều bị ung thư phổi mà nguyên nhân khiến cô Dương bị ung thư phổi đến từ chính chồng cô. Tuy không hút thuốc trực tiếp nhưng cô Dương lại hít phải khói thuốc của chồng liên tục, dẫn đến hút thuốc thụ động, kết quả cũng bị ung thư.
Đã có rất nhiều báo cáo chỉ ra, hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến bản thân người hút mà còn ảnh hưởng nặng nề đến mọi người xung quanh. Nếu muốn bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người trong gia đình, nhất định phải bỏ thuốc lá.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra, có khoảng 250 chất độc trong khói thuốc, trong đó ít nhất 69 chất gây ung thư, bao gồm các chất gây ung thư mạnh như formaldehyde, nitrosamine, asen và polonium-210.
Khói thuốc cũng có thể dẫn đến hàng loạt bệnh tật như bệnh tim mạch vành, sinh non, ung thư phổi, ung thư vú,… Nếu bạn hút thuốc ở những nơi công cộng có trẻ em, phụ nữ mang thai và người bệnh thì chẳng khác nào "giết người không dao".

Mời quý độc giả xem thêm video: Ung thư phổi có dễ nhầm với các bệnh hô hấp khác? Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo ET)