Chuộng mẫu quần thời thượng, thiếu nữ 17 tuổi bị gia đình đánh chết

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu nữ 17 tuổi học rất giỏi, ước mơ làm cảnh sát, không ngờ cuối cùng lại bỏ mạng vì thành kiến và sự dã man của họ hàng.

Mới đây, tại làng Savreji Kharg, Deoria, thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã xảy ra bi kịch thương tâm. Thiếu nữ 17 tuổi Neha Paswan đã bị ông nội và các chú bác đánh đập dã man đến chết chỉ vì dám mặc quần jeans áo bó.
Theo thông tin từ bà Shakuntala Devi Paswan - mẹ của Neha, ngày hôm đó con gái bà đã nhịn ăn cả ngày theo nghi lễ tôn giáo. Đến tôi, Neha mặc một chiếc quần jeans bó sát và chiếc áo thun vừa người để tiếp tục thực hiện nghi lễ truyền thống thì bị ông bà phản đối và chửi mắng gay gắt. Neha cãi lại rằng chiếc quần jeans được sản xuất để tất cả mọi người có thể mặc và cô bé sẽ không thay quần áo.
Chuong mau quan thoi thuong, thieu nu 17 tuoi bi gia dinh danh chet
 Cô bé Neha Paswan bị đánh chết chỉ vì mặc quần jeans.
Sự chống đối của Neha khiến họ hàng vô cùng bực bội vì họ cho đó rằng "trang phục phương Tây" là "không phù hợp" với nghi lễ truyền thống. Họ muốn Neha phải thay trang phục Ấn Độ.
Hai bên tranh cãi dẫn đến bạo lực, tất cả mọi người gồm ông bà và chú bác của Neha lao vào đánh cô bé. Đến khi Neha bất tỉnh nhân sự, những người này mới dừng tay và đưa cô bé dến bệnh viện.
Bà Shakuntala Devi Paswan không được đi cùng con gái, phải nhờ người thân tới bệnh viện huyện tìm con nhưng không thấy. Đến sáng hôm sau, bà Shakuntala sốc nặng khi nghe tin thi thể một cô gái bị treo trên cây cầu bắc qua sông Gandak. Bà vội chạy đến và xác nhận đó chính là con gái yêu Neha của bà.
Ngay sau đó, bà Shakuntala Devi Paswan đã báo cảnh sát. Tiếp nhận vụ án, cảnh sát đã cho tạm giữ 10 người gồm ông bà, chú bác, cô dì, anh chị em họ của Neha và người tài xế lái xe kéo với tình nghi giết người, phi tang xác.
Được biết, anh Amarnath Paswan, cha của cô bé Neha là một người rất thương con, anh không quản ngại vất vả làm việc tại công trường xây dựng ở Ludhiana để lo cho con gái được ăn học. Neha cũng học rất giỏi, cô bé ước mơ làm cảnh sát, không ngờ cuối cùng lại bỏ mạng vì thành kiến và sự dã man của họ hàng.
Kiều Dụ (Theo MR)