Chuyên gia cảnh báo triệu chứng mới đáng lo ngại ở trẻ mắc COVID-19

Google News

Các chuyên gia y tế ở Hong Kong (Trung Quốc) mới đây cảnh báo triệu chứng mới có thể gặp ở trẻ nhiễm COVID-19 trong làn sóng dịch thứ 5 tại khu vực này.

Trang Livemint.com đưa tin, các chuyên gia y tế ở Hong Kong mới đây cảnh báo trẻ mắc COVID-19 có thể gặp triệu chứng mới, bao gồm khàn giọng và thở rít (dấu hiệu của tắc nghẽn đường thở), trong làn sóng dịch thứ 5 tại khu vực này.
Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương hôm 29/8, Hong Kong đã ghi nhận hơn 7.000 ca mắc COVID-19 trong 4 ngày liên tiếp, khiến chính quyền lo ngại trong bối cảnh học sinh sắp bước vào năm học mới từ ngày 1/9.
Chuyen gia canh bao trieu chung moi dang lo ngai o tre mac COVID-19
Ảnh minh họa: Livemint. 
Chuyên gia Chuang Shuk-Kwan thuộc Cơ quan Y tế Hong Kong cho biết, một số trẻ nhiễm bệnh gặp tình trạng viêm thanh khí phế quản cấp.
Mike Kwan Yat-wah, chuyên gia tư vấn tại khoa nhi thuộc Bệnh viện Princess Margaret, cho hay các biểu hiện lâm sàng ở trẻ nhỏ trong đợt dịch thứ 5 gây ra bởi biến thể Omicron này khác với các đặc điểm được quan sát trong đợt dịch trước.
"Các triệu chứng mới này là khàn giọng và khó thở. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây tắc nghẽn cấp tính đường hô hấp và không cung cấp đủ oxy cho các cơ quan và mô trong cơ thể", chuyên gia Kwan nhấn mạnh.
"Tình trạng này cũng có thể là do nhiều tác nhân lây nhiễm khác nhau, chẳng hạn như virus parainfluenza. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, tình trạng này gần như là do biến thể Omicron gây ra", chuyên gia Kwan nói tiếp.
Chuyên gia Chuang dự đoán rằng, trong mùa tựu trường sắp tới, số ca mắc ở học sinh và giáo viên sẽ tăng lên. Việc xét nghiệm hàng ngày sẽ được yêu cầu để ngăn ngừa lây nhiễm trong khuôn viên trường.

Mời độc giả xem thêm video: WHO khuyến cáo về thuốc chữa sốt rét trong điều trị COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo Livemint)