Clip tim người nghiện ma túy đập thêm 25 phút ngoài cơ thể

Google News

(Kiến Thức) - Clip gây sửng sốt này cho thấy, trái tim người nghiện ma túy phình to gấp 3 lần bình thường, và đập lâu kỳ lạ khi đã nằm ngoài cơ thể. 

Clip trái tim đập thêm 25 phút sau khi được lấy ra ngoài cơ thể:

Một đoạn video của tổ chức MEDspiration (tổ chức phi lợi nhuận về y học và khoa học) quay lại gây sửng sốt cho người xem, khi một trái tim vẫn đập thêm 25 phút dù đã được đưa ra ngoài cơ thể. Được biết, đây là trái tim của một người nghiện ma túy trong 15 năm.

Một trái tim bình thường chỉ có thể đập được 60 giây sau khi con người tắt thở. Thế nhưng quả tim này lại có thể đập thêm được 25 phút.

Một sự bất thường nữa là, trái tim của người nghiện này đã bị phình to gấp 3 lần kích thước một trái tim bình thường. Có thể là do lạm dụng cocain khiến nó bị phình lên.
Clip tim nguòi nghiẹn ma túy dạp them 25 phút ngoài co thẻ
 Trái tim của người nghiện 15 năm đưa ra ngoài cơ thể.

Ông Nav Badesha – giám đốc điều hành kiêm chủ tịch MEDspiration cho biết: “Trái tim này đập quá lâu so với trái tim của người bình thường là vì, việc lạm dụng cocain quá lâu đã khiến nó sinh ra một loại phản xạ không điều kiện. Trong quá trình thiếu oxy và tim phải chống chọi với tình trạng đó nên nó ngày càng phình to hơn”.

Ông giải thích thêm rằng, nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do, trong cơ thể của người nghiện ma túy, trái tim thường xuyên sống trong tình trạng thiếu máu cục bộ ở cơ tim khiến cho nó tăng độ bền và sự duy trì sự sống đến 25 phút khi không được cấp nguồn oxy.

Từ việc phình to bất thường và đập nhanh sẽ khiến tổn hại cho tim và cơ thể nặng nề.
Mi trần (Theo Mirror)